Kinh doanh online không cần vốn – tiềm năng vô tận trong thời đại 4.0
Có lẽ khái niệm bán hàng online đã không còn quá xa lạ với tất cả mọi người, sự phát triển của ngành này đến từ những nhu cầu mua hàng online ngày càng tăng cao của người tiêu dùng và hơn cả là nó mang lợi nhuận tương đối cao cho những nhà kinh doanh hạn chế về vốn.
Với gần 60 triệu tài khoản, mạng xã hội đang dần trở thành một thị trường “béo bở” của các nhà khởi nghiệp kinh doanh online, bạn chẳng cần gì nhiều ngoài một tài khoản cá nhân, 1 fanpage trên facebook hay instagram,… Thực tế mà nói, việc bạn là một bà mẹ bỉm sữa, bạn đang là sinh viên hay cánh mày râu buôn bán vì đam mê,… sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến nguồn thu nhập mà bạn mang về từ việc kinh doanh online. Lợi thế của hình thức kinh doanh online không cần vốn này chính là việc bạn có thể bán bất cứ thứ gì mà bạn muốn (trừ các mặt hàng cấm) để có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và từ đó thu về lợi nhuận. Việc nắm bắt được insight của khách hàng cũng có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp và “độc quyền”, đưa bạn trở thành nguồn cấp hàng duy nhất, từ đó đẩy mạnh doanh thu và lợi nhuận bán hàng.
Kinh doanh online không cần vốn – tiềm năng vô tận trong thời đại 4.0
2018 được biết đến là thời kỳ đi lên vô cùng mạnh mẽ của của hình thức kinh doanh trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Amazon hay Shopee,… và nó thực sự mang lại hiệu quả vô cùng lớn như việc bạn hoàn toàn có thể mang về nguồn thu hàng chục triệu mỗi tháng nếu bạn chăm chỉ, nguồn hàng chất lượng và “biết cách bán”.
Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của mạng xã hội cũng như tiềm năng của việc kinh doanh online không cần vốn, đó là lý do mà việc đón đầu xu hướng hay tạo ra sự khác biệt và lựa chọn một kênh, hình thức bán hàng hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình qua cáckhóa học Startupđược xem là cách tốt nhất giúp bạn thu về nguồn lợi “khổng lồ” và phát triển hình thức kinh doanh này một cách nghiêm túc nhất.
Bán hàng ở đâu?
Việc lựa chọn kênh bán hàng online là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể tiếp cận nhanh nhất với các khách hàng mục tiêu cũng như dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của mình.
Trang thương mại điện tử
Trước tiên, hãy tập trung vào các kênh bán hàng miễn phí và dễ dàng để bắt đầu như các trang thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Sendo hay Tiki,…
Mỗi nền tảng sẽ có giao diện cũng như cách quản lý hoạt động mua bán khác nhau nên tùy vào mặt hàng mà bạn bán, hãy lựa chọn giao diện và các chính sách phù hợp để thuận lợi cho cả người bán và người mua nhằm tạo thiện cảm cũng như đưa được sản phẩm của mình đến gần nhất với khách hàng.
Mạng xã hội
Chắc hẳn việc bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Instagram đã không còn quá xa lạ với tất cả mọi người. Đặc biệt với 60% dân số sử dụng mạng xã hội thì đây thực sự là một thị trường mà bạn không thể bỏ qua.
Không chỉ các cá nhân kinh doanh online không cần vốn mà ngay cả các doanh nghiệp, tổ chức cũng không thể bỏ qua thị trường “béo bở” này để có thể tiếp cận gần hơn với các khách hàng mục tiêu.
Mạng xã hội thực sự là thị trường kinh doanh với tiềm năng vô hạn
Livestream được xem là xu hướng bán hàng hiện nay trên Facebook bởi khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, vì vậy, nếu bạn có một kịch bản livestream thực sự chất lượng thì bạn hoàn toàn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho chính mình.
Instagram nổi tiếng với việc bán hàng thông qua những bức ảnh thực sự chất lượng hay một story hữu ích. Việc tác động trực tiếp vào thị giác chính là yếu tố hàng đầu để khách hàng quyết định có ở lại và tìm hiểu về các sản phẩm của bạn hay không. Vì vậy, nếu bạn thực sự chú trọng đến vấn đề này thì Instagram là thị trường mà bạn nên suy nghĩ đến thay vì quá tập trung vào thị trường cạnh tranh như Facebook.
7 ý tưởng kinh doanh đơn giản không cần vốn
Gia sư – cơ hội kinh doanh không cần vốn
Kinh doanh gì khi không có vốn?. Hồi đi học bạn luôn được loại giỏi, hay điểm 9 điểm 10, vậy tại sao bạn không chia sẻ tài năng này và tạo điều kiện có thêm thu nhập cho mình. Với việc thi cử cạnh tranh khốc liệt vào cấp 3, vào đại học như hiện nay, nhu cầu gia sư là cực kỳ nhiều. Hay kể cả khi bạn không giỏi thì bạn cũng có thể làm dịch vụ trung gian, vừa tuyển gia sư vừa nhận dịch vụ gia sư. Đây là cách kinh doanh không cần vốn hiệu quả nhất.
Gia sư – cơ hội kinh doanh không cần vốn
Nhà tổ chức sự kiện – kinh doanh không cần vốn có thật không?
Xếp vị trí số 2 trong các công việc kinh doanh không cần vốn. Nhà tổ chức sự kiện đã trở thành công việc được sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ muốn kinh doanh không cần vốn. Bạn thích tiệc tùng và các buổi liên hoan, vậy tại sao bạn không biến sở thích thành công việc kinh doanh. Cho dù đó là cho một đám cưới, tiệc sinh nhật hay họp mặt lớp, một kế hoạch sự kiện làm cho nó dễ dàng cho người khác để lưu trữ một vụ thanh lịch.
Kinh doanh gì khi không có vốn? – Làm dịch vụ / hướng dẫn
Đây là cơ hội kinh doanh không cần vốn và nhàn hạ cho những bạn sinh viên hoặc những bạn yêu thích mua sắm. Giữa công việc và con cái, cha mẹ có rất ít thời gian để chăm sóc các việc lặt vặt cho từng cá nhân như mua sắm hàng hóa, đưa con cái đi học, đón chúng về, cơm nước,… Bạn có thể nhận dịch vụ làm những việc lặt vặt đó mà khách hàng cho là mất nhiều thời gian của họ. Công việc kinh doanh không cần vốn này sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn vì bạn có thể nhận dịch vụ làm theo ngày hoặc làm theo giờ dịch vụ.
Ý tưởng kinh doanh không vốn – đào tạo trực tuyến
Bạn đam mê Yoga? Hay thiết kế web? Nếu bạn biết một cái gì đó bên ngoài lĩnh vực bạn biết, bạn có thể giúp đỡ người khác để phong phú thêm cuộc sống của họ bằng cách cung cấp các lớp học thêm trực tuyến. Với ý tưởng kinh doanh không cần vốn này bạn có thể tạo ra các video bài giảng, hoặc sắp xếp bài học qua Skype với khách hàng. Một tùy chọn khác nếu bạn yêu thích giảng dạy hãy bắt đầu một lớp học tại nhà.
Đầu bếp cá nhân – kinh doanh không cần vốn, thật không?
Kinh doanh không cần vốn này đòi hỏi bạn phải có kế hoạch và chuẩn bị các bữa ăn hàng tuần hoặc hàng ngày cho khách hàng của bạn, vì vậy nếu bạn có kỹ năng nấu tốt, kiến thức dinh dưỡng và chế độ ăn đặc biệt. Bạn không nhất thiết cần phải tốt nghiệp từ trường dạy nấu ăn, nhưng nếu bạn có một số lớp học nấu ăn đã đăng trên mạng, điều này sẽ thúc đẩy uy tín của bạn với mọi người. Đây quả là một cơ hội kinh doanh khi không có vốn hấp dẫn phải không nào!.
“Phát sốt” với ý tưởng kinh doanh không vốn – Đào tạo phần mềm
Bạn thành thạo trong một phần mềm chuyên môn cao? Có một nhu cầu lớn về đào tạo từ nghiệp dư và chuyên nghiệp tìm cách mở rộng các kỹ năng của họ. Hướng dẫn sử dụng kỹ thuật có sẵn cho các chương trình như QuickBooks và Final Cut Pro, nhưng đây là những thường tốn kém và khó khăn cho người dùng trung bình để hiểu. Lịch trình các buổi họp nhóm nhỏ hoặc các buổi tư nhân, và phí theo giờ cho một hướng dẫn đầy đủ của chương trình. Kiên nhẫn và một cá tính tuyệt vời là rất quan trọng.
Bán lẻ trực tuyến – kinh doanh online không cần vốn?
Đây có phải là cơ hội kinh doanh không cần vốn hấp dẫn không?. Bán hàng qua mạng đang dần trở nên phổ biến hơn, người tiêu dùng cũng mua sắm thông minh hơn. Bạn có thể nhận những đơn đặt hàng sau đó mới lấy hàng về cho khách, đó cũng có thể coi là một dạng bán hàng trung gian. Nếu có thể, bạn hãy tiếp cận với một vài nhà bán buôn với giá tốt, sau đó bán lại. Mức giá chênh là khoản lợi nhuận của bạn, tất nhiên nếu bạn có kinh nghiệm kinh doanh online thì đây là lợi thế của bạn. Nếu bạn yêu thích kinh doanh qua mạng thì đây là cơ hội kinh doanh online không cần vốn tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn đấy.
Kinh nghiệm kinh doanh online không cần vốn hiệu quả
Bạn muốn tiếp xúc với môi trườngkinh doanh online không cần vốn hoặc với số vốn ít và đã lên kế hoạch lựa chọn bán đồ handmade online, nhưng thấy rằng việc tạo một trang web tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc? Thay vì tự mình tạo ra trang web của riêng bạn, sẽ dễ dàng hơn để bán đồ handmade online bằng sử dụng các giải pháp thiết kế website bán hàng trọn gói, chẳng hạn như của Sapo.vn. Các giải pháp này thiết lập phần quản trị với đầy đủ các tính năng bạn cần và thực hiện hầu hết việc marketing cho bạn, để bạn có thể tập trung nhiều hơn vào việc sản xuất và bán hàng. Mạng xã hội và sàn giao dịch thương mại điện tử có thể là bệ phóng tuyệt vời để tạo dựng, liên kết đến và thu hút khách hàng truy cập nhiều hơn vào trang web của riêng bạn. Tuy nhiên, việc có được website và các kênh bán hàng vẫn là chưa đủ. Bạn còn cần phải thực hiện thêm một số việc khác để có thể gia tăng doanh số bán đồ handmade online thành công.
2.1. Tạo ra những hình ảnh long lanh nhất có thể
Tạo ra những hình ảnh tuyệt vời của sản phẩm là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần làm khi kinh doanh online không cần vốn. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn vượt qua được điều kiện lựa chọn của khách hàng tiềm năng. Thường thì họ sẽ chỉ dành vài giây nhìn vào trang web của bạn để quyết định xem liệu họ có thích những gì mình thấy hay không. Bạn phải tạo ra ấn tượng đầu tiên tốt đẹp và rõ ràng hình ảnh tuyệt vời sẽ là điều đầu tiên họ thấy.
Bước đầu để kinh doanh online không cần vốn mà hiệu quả thì hãy đảm bảo rằng hình ảnh và sản phẩm của bạn phù hợp với cảm nhận tổng thể của trang web, thương hiệu, thị trường mục tiêu và mức giá của bạn. Một số trang web phù hợp với hình ảnh gọn gàng trên nền màu trắng, những trang web khác lại thích hình ảnh thật cách điệu. Thông thường, sự kết hợp giữa hình ảnh tổng quan cộng thêm một hình ảnh chi tiết là tốt nhất. Hãy trưng bày sản phẩm của bạn một cách thực tế với khả năng tốt nhất về kết cấu, màu sắc, độ mềm mại…
Để nâng cao uy tín và vị trí của bạn, sẽ rất hữu ích nếu bạn có thể nhóm các sản phẩm thành một bộ sưu tập hoặc chủ đề nhất định, ví dụ như quà tặng mẹ và bé, đồ dùng nhà bếp… Bằng cách đó, các sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị với nhau trong cùng danh mục và sẽ mở rộng khả năng hiển thị nếu bạn có rất nhiều sản phẩm đơn lẻ khác nhau trên khắp các danh mục hoặc tag khác nhau. Hãy chú trọng và trình bày một bộ sưu tập cốt lõi với 5-7 sản phẩm liên quan. Dù chỉ có vài sản phẩm tiêu biểu ở các mức giá khác nhau, bạn vẫn có thể tạo ra một bộ sưu tập ấn tượng và chuyên nghiệp.
Để kinh doanh online không cần vốn thì làm như thế nào? Vì mọi người không thể nhìn thấy, chạm vào hoặc dùng thử sản phẩm của bạn, cần phải cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt – bằng văn bản và hình ảnh của bạn. Các tag của bạn nên bao gồm vật liệu, màu sắc, kích cỡ, loại sản phẩm và bất cứ điều gì khác mà khách hàng tiềm năng muốn biết. Hãy mô tả càng chi tiết càng tốt khi bạn có thể. Ví dụ: thay vì “quyển sổ màu xanh”, hãy nói về “quyển sổ màu xanh lam, trang trí kiểu cổ điển, năm 1950, giấy tái chế, quà tặng cho mẹ”. Thường sẽ rất hữu ích khi nhờ một người khác đọc mô tả của bạn để đảm bảo rằng bạn đã đưa vào tất cả mọi thứ. Hãy bỏ túi kinh nghiệm kinh doanh online không cần vốn đầu tiên này nhé!.
2.2. Tạo dựng lòng tin khi kinh doanh online
Kinh nghiệm số 2 của việc kinh doanh online không cần vốn hiệu quả là việc bạn trao đổi thông tin một cách rõ ràng với khách hàng, thậm chí trước cả khi họ mua hàng từ bạn, là điều cần thiết. Truy cập vào một trang web có tên tuổi sẽ khiến cho khách hàng tiềm năng cảm thấy an toàn hơn. Hình ảnh chuyên nghiệp hồ sơ và thông tin phản hồi của bạn sẽ góp phần vào sự uy tín của bạn. Một chính sách vận chuyển và hoàn trả trực tuyến tốt của riêng bạn để khách hàng nhớ tới cửa hàng bạn. Giữ liên lạc thường xuyên với các chủ shop online khác, hỏi và tham khảo lời khuyên của họ về những sản phẩm của bạn đã gửi đến họ, có lẽ họ là những chuyên gia trong lĩnh vực này.
Một trong những lý do chính mà mọi người mua đồ handmade từ bạn chứ không phải các nhà bán lẻ lớn là vì kết nối với bạn nhanh hơn, thuận tiện hơn nhiều tại các cửa hàng khác. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thông tin liên lạc của bạn với họ mang tính cá nhân và thân thiện. Gói nó như một món quà hay viết tay một tấm thiệp cảm ơn khách hàng của bạn và thêm vào trong gói hàng của họ cũng sẽ rất được được hoan nghênh. Kinh nghiệm để giữ khách khi kinh doanh online đó là Nếu ai đó hỏi bạn một câu hỏi trực tuyến, hãy trả lời họ càng sớm càng tốt.
Khi mọi người đặt hàng từ bạn, hãy đảm bảo rằng bạn nhanh chóng gửi một email thân thiện để cảm ơn và cho họ biết rằng bạn đã nhận được đơn hàng của họ. Cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm họ có thể mong đợi các sản phẩm. Khi bạn vận chuyển sản phẩm, hãy gửi cho họ một email khác với thông tin theo dõi. Hãy trung thực và thẳng thắn trong giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ đánh giá cao điều đó! Nếu bạn chỉ vận chuyển vào các ngày thứ Hai, hoặc nếu bạn đang đi vắng hai tuần, hãy để cho họ biết. Nếu một sản phẩm hiện đã hết hàng, hãy để cho họ biết. Mọi người không thích chờ đợi. Hãy đảm bảo rằng bạn đóng gói sản phẩm thực sự tốt, để tránh bất kỳ thiệt hại nào trong quá trình vận chuyển. Điều này sẽ giúp tránh được rất nhiều mối lo, không chỉ với bạn mà còn cả với người mua.