//www.youtube.com/watch?v=7VdfKCAjvXc
1. Những ai nên kinh doanh phụ kiện điện thoại?
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng tên tuổi trong ngành kinh doanh điện thoại & phụ kiện có thể nhắc tới như Thế giới di động, FPT, Điện máy xanh, Cellphone S… Bên cạnh đó có nhiều đại lý, cửa hàng phân phối các dòng điện thoại và phụ kiện chính hàng. Vậy lối đi nào cho những người có máu kinh doanh, muốn làm giàu như bạn?
Trước hết, bạn có thể thấy những cửa hàng tên tuổi trên chỉ đa dạng về dòng máy, còn phụ kiện thì không mạnh. Bên cạnh đó, mẫu mã không quá qua đa dạng và giá thành thường cao. Do đó, bạn vẫn có thể “hốt bạc” nếu mở cửa hàng hoặc kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Kinh doanh phụ kiện điện thoại là ngành hot được nhiều bạn trẻ đầu tư
Ngành này vốn đầu tư ban đầu không lớn nhưng lợi nhuận cao. Chẳng hạn, ốp lưng, kính dán cường lực lấy giá sỉ chỉ từ vài nghìn đến vài chục nghìn. Nhưng khi bán lẻ cho khách, giá thị trường trung bình 50k – 100k/cái. Ngoài ra, còn có các phụ kiện khác như dây đeo, sạc dự phòng, tại nghe, bao điện thoại… Cứ thử tưởng tượng, tiền lãi là 20k/1 sản phẩm. Trung bình có 10 lượt khách mua thành công/ngày thì lợi nhuận tháng cũng là một con số khá ấn tượng. Qua đó để thấy đây là một ý tưởng vốn ít mà siêu lợi nhuận. Cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé!
2. Kinh doanh phụ kiện điện thoại cần bao nhiêu vốn?
Hầu như ai bắt đầu mới kinh doanh cũng băn khoăn vấn đề này. Với mặt hàng phụ kiện thời trang, vốn đầu tư ban đầu phụ thuộc nhiều vào quy mô, hình thức kinh doanh. Nếu bạn mở cửa hàng thì cần vốn lớn hơn so với kinh doanh online trên Facebook, website hay bán trên các sàn TMĐT.
Với khoảng 30 đến 50 triệu là có thể bắt đầu kinh doanh. Trong đó, bạn có thể bỏ ra 10-15 triệu nhập hàng. Chú ý nên chọn những sản phẩm mẫu mã, thương hiệu mà thị trường đang săn đón, giới trẻ yêu thích như phụ kiện dành cho iPhone, Samsung… Với nguồn vốn này bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường và xây dựng các gian hàng online miễn phí, phân bố ngân sách quảng cáo để vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể tiếp cận tới khách hàng. Còn nếu bạn có nguồn vốn nhiều hơn, khoảng 100 – 150 triệu, bạn có thể nghiên cứu việc thuê một địa điểm với diện tích nhỏ để mở cửa hàng.
Bạn có thể bắt đầu kinh doanh bằng cách mở shop online
Nếu mới bắt đầu kinh doanh, chưa có kinh nghiệm thì bạn nên phát triển các kênh online trước. Cũng không nên quá lo lắng về nguồn vốn bởi đặc thù ngành kinh doanh này là khả năng thu hồi vốn nhanh. Nhu cầu mua sắm và tái mua sắm của khách hàng liên tục nên sẽ là một lợi thế dành cho bạn.
>> Kinh nghiệm mở shop quần áo chi tiết nhất cho người mới bắt đầu
3. Tìm nguồn hàng phụ kiện điện thoại giá sỉ
Nguồn hàng phụ kiện điện thoại cần đảm báo các tiêu chí: mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh, chất lượng đảm bảo. Vì thị trường cạnh tranh gay gắt, đặc biết nếu bạn bán trên các sàn TMĐT trước các hot deal 1k nên cần tham khảo nhiều nguồn hàng giá sỉ khác nhau. MISA eShop gợi ý cho bạn một số địa điểm nhập hàng tốt:
3.1. Chợ đầu mối phụ kiện điện thoại
Bạn có thể nhập hàng phụ kiện điện thoại tại một số chợ đầu mối. Ở Hồ Chí Minh có chợ Kava, Kim Biên, Bình Tây. Ở Hà Nội có chợ Đồng Xuân, Thịnh Yên, ngoài ra còn có chợ cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), Tân Thanh (Lạng Sơn)… Sẽ không khó khăn để tìm được nguồn hàng ưng ý nhưng bạn cần kiểm ra chất lượng và cân nhắc giá vì các chủ sạp ở đây thường nói thách giá rất cao.
3.2. Cửa hàng bán buôn – bán sỉ
Đây là nguồn hàng thông dụng đối với những bạn mới bắt đầu kinh doanh, quy mô nhỏ. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí so với việc nhập hàng từ chợ đầu mối. Khi nhập hàng từ đây, bạn nên tìm hiểu thật kỹ và chi tiết các chính sách đổi trả, điều khoản… Nhược điểm của hình thức này là giá sẽ cao hơn so với các chợ đầu mối và bị động trong mẫu mã, chủng loại.
3.3. Cộng tác viên bán lẻ của các chuỗi cửa hàng phụ kiện điện thoại lớn
Bạn có thể đăng ký trở thành CTV của các shop phụ kiện, đăng bài, có đơn và nhận chiết khấu. Hoặc có thể nhập hàng và lấy chênh lệch khi bán nhưng sẽ phải chịu giá nhập cao hơn so với các hình thức trên. Ưu điểm của nguồn hàng này là tránh được tình trạng tồn kho.
3.4. Nhập hàng từ ngước ngoài
Nguồn hàng phụ kiện Quảng Châu, Trung Quốc, Thái Lan… độc đáo và đa dạng về mẫu mã, giá cả. Bạn có thể tham khảo các sàn thương mại điện tử như Taobao, Tmall (Trung Quốc), Gmarket (Hàn Quốc)… đặt trực tiếp hoặc thông qua các bên trung gian, dịch vụ vận chuyển. Hạn chế của hình thức này là nguồn hàng rẻ nhưng rủi ro hàng lỗi, đổi trả rất rắc rối, phát sinh tiền phí hoặc mất nhiều thời gian.
Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện điện thoại thành công
1. Phân tích thị trường kinh doanh phụ kiện thoại
Tham gia vào thị trường kinh doanh phụ kiện điện thoại, bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác nhau. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp là các thương hiệu kinh doanh theo chuỗi như Thegioididong, FPTShop, Viettel Store, Nguyễn Kim,… hoặc các đại lý, cửa hàng bán phụ kiện điện thoại offline, online trên khắp cả nước.
Nghiên cứu gần đây về thị trường kinh doanh phụ kiện điện thoại ở Việt Nam cho thấy, doanh số bán phụ kiện điện thoại tăng tỷ lệ thuận với doanh số bán điện thoại thông minh. Với những bước phát triển nhảy vọt về công nghệ, thị trường kinh doanh phụ kiện điện thoại còn rất nhiều tiềm năng phát triển và luôn có chỗ cho những người mới muốn tham gia vào cuộc chơi.
2. Lập kế hoạch kinh doanh
Mục đích khi lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện điện thoại là mang đến sự tin cậy, giúp bạn xác định rõ mục tiêu và các bước cần thực hiện để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh phụ kiện điện thoại của mình.
Một kế hoạch kinh doanh chi tiết cần phải bao gồm các đánh giá về cơ hội/thách thức của ngành, về đối thủ cạnh tranh và điểm mạnh/điểm yếu của họ. Bên cạnh đó, kế hoạch kinh doanh cũng cần trình bày chi tiết các yếu tố về tài chính, dòng tiền cùng các chiến lược về giá bán, tiếp thị để vận hành, quản lý Shop/cửa hàng sau này.
Kế hoạch càng được làm chi tiết, tỉ mỉ, bám sát thực tế, bạn sẽ càng tập trung làm việc và kinh doanh thành công. (Để tìm hiểu chi tiết khái niệm, vai trò, nội dung tổng quan củakế hoạch kinh doanh, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm trên Wikipedia)
Lập kế hoạch kinh doanh, kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện điện thoại thành công
3. Tìm vị trí kinh doanh
Địa điểm là yếu tố vô cùng quan trọng đối với các một cá nhân, tổ chức kinh doanh phụ kiện điện thoại. Kinh nghiệm bán phụ kiện điện thoại cho rằng, nếu có số vốn ít, bạn có thể bắt đầu bằng cách bán phụ kiện điện thoại online trên các nền tảng miễn phí có sẵn có; thuê các kiot bán hàng nhỏ trong chợ hoặc kinh doanh tại nhà. Nếu có số vốn kinh doanh lớn hơn, bạn có thể xem xét đến việc thuê điểm bán hàng ở các trung tâm thương mại, thuê cửa hàng riêng ở mặt đường lớn, gần trường đại học, công sở, có lưu lượng người qua lại đông, thông thoáng và dễ tìm kiếm.
4. Kinh doanh phụ kiện điện thoại cần bao nhiêu vốn?
Thông thường, chi phí mở cửa hàng phụ kiện điện thoại dao động từ20 triệu – 1 tỷtùy theo quy mô, định hướng kinh doanh của bạn. Để có thể quản lý nguồn vốn, phân bổ ngân sách đầu tư, bạn cần lập danh sách tất cả các sản phẩm dịch vụ cần có để cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại đi vào hoạt động. Các chi phí đó có thể là:
– Chi phí thuê cửa hàng, chi phí thiết kế thị công nội thất cửa hàng (giá, kệ, tủ đựng sản phẩm, biển hiệu, đèn, phụ kiện trang trí,…)
– Chi phí nhập hàng
– Chi phí thuê nhân viên, tiếp thị sản phẩm
– Chi phí cho việc đăng ký kinh doanh, nộp thuế nhà nước,..
– Chi phí quản lý, vận hành cửa hàng: Máy fax, máy tính, máy in,
…
Kinh doanh phụ kiện điện thoại cần bao nhiêu vốn? Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện điện thoại thu lời cao
Giống như kinh doanh phụ kiện điện thoại, chi phí để đầu tư kinh doanh đồ điện gia dụng cũng có thể bắt đầu với số vốn nhỏ, tối thiểu 50 triệu đồng. Nguồn vốn cần đầu tư phụ thuộc vào quy mô kinh doanh, định hướng phát triển của chủ đầu tư. Nếu muốn tìm hiểu về tiềm năng phát triển của ngành và xem mình có phù hợp để gia nhập vào thị trường hay không, bạn có thể tìm hiểu ở bài viết chia sẻkinh nghiệm kinh doanh đồ điện gia dụngmà Codon.vn chia sẻ trước đây.
5.Các loại phụ kiện điện thoại bán chạy nhất hiện nay
* Ốp điện thoại di động
Ốp điện thoại di động là thứ bạn, hay bất cứ ai cũng sẽ nghĩ đến đầu tiên sau khi sắm cho mình một chiếc điện thoại mới. Ốp điện thoại không chỉ mang tính thời trang, mà còn giúp bảo vệ điện thoại khỏi những cú va đập mạnh
* Kính cường lực
Trên một chiếc điện thoại thông minh, màn hình là phần quan trọng nhất. Đó cũng là lý do tại sao gần như 100% số người sử dụng điện thoại cảm ứng sử dụng kinh cường lực để bảo vệ màn hình điện thoại của họ. Chức năng chính của phụ kiện này là để tránh trầy xước trên màn hình. Khác với các loại phụ kiện khác, khi mua kính cường lực, khách hàng chắc chắn sẽ yêu cầu bạn dán luôn lên màn hình của họ. Khi đó, bạn cần làm thật cẩn thận và không được phép để lại dấu vân tay.
* Thẻ nhớ
Người dùng mua điện thoại thông minh thường tự hình dung rằng mình có thể chụp ảnh với độ phân giải cao hoặc quay video full HD không giới hạn, nhưng rồi họ lại nhanh chóng nhận ra mình cần nhiều dung lượng lưu trữ hơn những gì họ nghĩ. Một giải pháp nhanh chóng và đơn giản trong trường hợp này là sử dụng thẻ nhớ.
Tuy nhiên, bán thẻ nhớ đồng nghĩa với việc bạn phải cung cấp gói bảo hành cho khách hàng, thường là từ 3 – 12 tháng; vì vậy, hãy chắc chắn là bạn lấy thẻ nhớ từ nhà cung cấp uy tín. Một kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện điện thoại hiệu quả nữa là bạn không nên đánh đổi uy tín của mình để bán hàng nhái, và nếu như bạn không muốn việc kinh doanh của mình bị đổ bể và phải nhanh chóng thanh lý cửa hàng phụ kiện điện thoại. Thương hiệu thẻ nhớ bán chạy nhất hiện nay là Sandisk, loại 8, 16 và 32GB.
* Tai nghe
Điện thoại thông minh thường có tai nghe đi kèm, nhưng thực tế là có nhiều người cần sử dụng nhiều hơn một chiếc tai nghe, hoặc là họ muốn đổi loại tai nghe khác để có chất lượng âm thanh tốt hơn. Nếu như người mua chỉ chọn ốp điện thoại theo chất liệu và yếu tố thời trang, thì mua tai nghe lại cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác nhau, như chất lượng âm thanh, thời gian bảo hành, cách vệ sinh tai nghe, …. Khách hàng sẽ đến với cửa hàng của bạn để được nghe tư vấn về các loại âm thanh khác nhau. Điều này phải đòi hỏi bạn có kiến thức đủ rộng và khả năng giao tiếp tốt để có thể thuyết phục họ mua hàng.
6. Tìm nguồn hàng phụ kiện điện thoại
Sau khi hoàn thành các bước trên, việc tiếp theo bạn cần làm là tìm một nhà cung cấp phụ kiện điện thoại phù hợp để tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh. Thông thường, phụ kiện điện thoại tại thường được nhập từ Trung Quốc (hàng nhái, chất lượng kém) và các hãng sản xuất như Sam Sung, Huawei, Apple,… (hàng chính hãng, chất lượng tốt)
Nếu muốn bán các loại phụ kiện điện thoại giá rẻ, các bạn có thể nhập từ các đại lý bán sỉ, từ cửa khẩu hoặc sang trực tiếp Quảng Châu, Trung Quốc để nhập hàng. Nếu muốn bán, kinh doanh phụ kiện điện thoại hàng chính hãng, các bạn cần làm việc với các đại lý phân phối của hãng để nhập hàng.
Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện điện thoại, tìm nguồn nhập giá tốt: Nếu muốn nhập phụ kiện điện thoại chính hãng với giá hời, các bạn có thể tham khảo các nhà cung cấp phụ kiện điện thoại tồn kho tại nước ngoài. Các trang đặt hàng trực tuyến bạn có thể sử dụng để xem, đặt hàng là Alibaba, IndiaMart,… Ngoài ra, các bạn cũng nên thường xuyên truy cập vào các Group, diễn đàn chuyên về thanh lý để tìm các mối thanh lý cửa hàng phụ kiện điện thoại giá tốt. Nếu may mắn, bạn có thể mua được một cửa hàng kinh doanh tốt và tiếp tục tận dụng nguồn khách hàng cũ để kinh doanh, vận hành mà không phải lo đến các vấn đề phức tạp khác.
7. Tiếp thị
Kinh nghiệm buôn phụ kiện điện thoại thành công cho thấy, bạn nên sử dụng cả 2 kênh trực tuyến và ngoại tuyến để tiếp thị sản phẩm. Hãy bắt đầu chiến lược tiếp thị bằng cách phân tích các cách mà khách hàng tìm đến bạn và phương thức mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị họ. Tiếp đó, hãy chọn ra các kênh tiếp thị khả thi và đưa ra chiến lược tiếp thị tốt nhất cho mình. Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng một dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt để quảng bá thương hiệu, xây dựng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ bên ngoài thị trường.
Ý tưởng, cách kinh doanh phụ kiện điện thoại hốt bạc
Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện điện thoại online: Nếu chưa đủ vốn, kinh nghiệm để bắt đầu với một cửa hàng kinh doanh offline, bạn có thể bắt đầu bằng việc ra mắt một thương hiệu kinh doanh phụ kiện điện thoại online. Bạn có thể sử dụng các nền tảng TMĐT hiện có của Việt Nam như Shoppe, Lazada, Tiki, các MXH Facebook, Zalo hoặc thành lập một website riêng để kinh doanh.
Trong quá trình kinh doanh online, hãy cân nhắc đến ngân sách dành cho việc tiếp thị, quảng cáo trực tuyến và chi tiêu nó một cách thông minh. Nếu sử dụng Facebook là kênh bán phụ kiện điện thoại chính, bạn cần tìm hiểumẹo giảm chi phí quảng cáo Facebookhiệu quảcủa Codon.vn.