Check nhanh khi Facebook không cắn tiền
Trước khi phân tích nguyên nhân cụ thể, tôi sẽ chỉ bạn cách test nhanh khi quảng cáo Facebook không được phân phối, hoặc cắn tiền chậm.
+ Kiểm tra xem quảng cáo của bạn có được phê duyệt chưa.
+ Kiểm tra lại giới hạn chi tiêu của tài khoản và chiến dịch.
+ Kiểm tra lại tiền trong thẻ thanh toán có đủ hay không.
+ Tăng ngân sách chiến dịch.
+ Kiểm tra chiến lược giá thầu, tốt nhất nên bậttối ưu hóa ngân sách chiến dịchnếu bạn là Newbie.
+ Tăng giới hạn giá thầu nếu bạn đang sử dụng giới hạn giá thầu thủ công.
+ Target đối tượng có quá hẹp hay không (quy mô Dưới 500 nghìn là rất hẹp)
+ Thử target nhóm đối tượng khác phù hợp hơn.
+ Có sử dụng cùng tệp đối tượng cho nhiều chiến dịch hay không, thử đổi tệp đối tượng mới nếu có.
+ Nếu quảng cáo SP quá cạnh tranh, thử thay đổi cách tính phí theo lượt tiếp cận thay vì tương tác.
+ Kiểm tra nội dung có phù hợp với đối tượng mục tiêu hay không.
+ Check tỷ lệ văn bản trên ảnh có vượt quá 20% không.
+ Kiểm tra lượt hiển thị quảng cáo, nếu quảng cáo vẫn hiển thị, nghĩa là chưa đến kì thanh toán, hoặc không có ai tương tác QC (Nếu bạn chọn tính phí theo tương tác).
Checklist khi Facebook không cắn tiền |
Quảng cáo Facebook không cắn tiền là như thế nào ?
Tức là ví dụ, ban đầu các bạn chạy chiến dịch với ngân sách ngày là 100k chẳng hạn. Với chiến dịch này, quảng cáo chạy ổn định, 1 ngày tiêu hết 100k này
Tuy nhiên sau đó thì các bạn tăng ngân sách ngày là 1 triệu / ngày. Lúc này quảng cáo không thể phân phối và đạt đến ngân sách như các bạn mong muốn. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà sự thay đổi về ngân sách này không được Facebook đáp ứng, mặc dù các bạn đang trả tiền cho chính Facebook để thỏa mãn nhu cầu của mình
Như vậy, điều này được hiểu là quảng cáo Facebook đang chạy chậm, đang không cắn tiền, và còn có nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook còn không chạy nữa. Trường hợp không chạy thì do vi phạm chính sách ads Facebook là chính
Đừng hoang mang, bình tĩnh kiểm tra lại xem bạn có gặp phải các trường hợp dưới đây không:
- Bạn có đang chạy quá nhiều chiến dịch quảng cáo với cùng 1 đối tượng khách hàng mục tiêu.
Để tăng trải nghiệm và hiệu quả cho các chiến dịch chạy quảng cáo của người truy cập, trình quảng cáo của Facebook sau nhiều cập nhật hiện có rất nhiều lựa chọn mục đích chạy quảng cáo. Điều này giúp chúng ta tiếp cận tới chính xác khách hàng mục tiêu hơn cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch. Tuy nhiên, đó cũng là lý do vì sao Facebook không cắn tiền quảng cáo của bạn dù nó vẫn đang hoạt động.
Mấu chốt vấn đề nằm ở danh sách khách hàng mục tiêu. Vì Facebook đã hỗ trợ bạn chọn mục tiêu quảng cáo đúng với mục tiêu của bạn nhất không có nghĩa là bạn có thể dùng lại tập khách hàng của những mục tiêu khác. Và đó là lý doquảng cáo Facebook không cắn tiền.
Xem lại danh sách khách hàng của bạn và nếu nó bị trùng với những chiến dịch đang chạy khác, hoặc là bạn tắt bớt quảng cáo bị trùng lặp hoặc hãy chỉnh sửa nó.
- Tài khoản Facebook đang bị kiểm duyệt
Xét duyệt tài khoản là hoạt động thường xuyên và ngẫu nhiên của Facebook để đảm bảo tạo ra một môi trường quảng cáo mạng xã hội an toàn cho người dùng. Và nếu không mai, tài khoản của bạn đang được Facebook để ý đến thì tốt hơn đừng “động đậy” gì cả. Chờ khi chiến dịch kiểm duyệt qua đi, để đảm bảo chất lượng cuộc chạy quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất và không mất phí oan uổng.
Những điều có thể bạn biết khi quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook không cắn tiềnchỉ là một trong bi tỉ những sự cố mà mọi người gặp phải trong cuộc chạy đua với target doanh thu trên Facebook.
Bạn có biết kích thước ảnh chuẩn khi đăng bài trên Facebook?
- Hiển thị cả 4 ảnh đẹp nhất là 4 hình vuông có kích thước chuẩn 900×900 px
- Hiển thị cả 4 ảnh trong đó có 1 ảnh to nằm ngang: kích thước hình t đạt chuẩn khi kích thước của nó là: 900×603 px, 3 hình còn lại đảm bảo là hình vuông 900×900 px
- Hiển thị 4 hình vơi s1 hình to nằm dọc: hình to đảm bảo chuẩn với kích thước 598×900 px, các hình còn lại là hình vuông, kích thước 900×900 px
Khi tài khoản Facebook bị cắm cờ?
Nếu tài khoản Facebook quảng cáo của bạn nhận được thông báo như hình bên dưới, cứ bình tĩnh và nhấp vào liên kết “Liên hệ với Facebook”.
Trên trang thông tin xuất hiện, hãy cung cấp đầy đủ thông tin như Facebook yêu cầu. Ở mục ID, bạn cung cấp cho Facebook CMND hoặc Bằng láy xe để được xác định thông tin chính xác.
Sau khi cung cấp thông tin đầy đủ cho Facebook, hãy theo dõi Email vì Facebook sẽ gửi thông tin xác nhận và hướng dẫn kích hoạt tài khoản quảng cáo.
Tên tài khoản và chạy quảng cáo Facebook
Mối liên hệ gì giữa chạy quảng cáo Facebook với tên tài khoản của bạn. Sẽ không có gì quá quan trọng nếu bạn chỉ là một cá nhân tham gia Facebook như tham gia bất kì một kênh mạng xã hội nào.
Ảnh hưởng từ tình trạng quảng cáo Facebook chạy chậm, không chạy?
Ảnh hưởng nghiệm trọng nhất đối với trường hợp này đó chính là ở trường hợp khi các bạn muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook nhưng quảng cáo không thể phân phối như ý muốn
Như vậy, lúc này các bạn không thể đưa sản phẩm, thương hiệu đến thật nhiều khách hàng tiềm năng. Điều này làm chậm tiến độ, kế hoạch phát triển của cửa hàng doanh nghiệp các bạn
Và sẽ còn nghiêm trọng hơn nữa khi mà:
– Các bạn đang nhập về nguồn hàng lớn và chưa thể bán ra
– Đối thủ cạnh tranh tận dụng thời cơ này để tiếp cận, chiếm lĩnh tâm trí khách hàng
Việc quảng cáo nhanh, đúng thời điểm cũng là cực kỳ quan trọng. Vì điều này, nếu các bạn thấy rằng quảng cáo Facebook không chạy, chạy chậm, hãy bắt đầu đi tìm hiểu ngay nguyên nhân tại sao quảng cáo Facebook không chạy, đồng thời là tìm kiếm giải pháp khắc phục hiệu quả nhất