Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Instagram chi tiết từ A-Z

5/5 - (5 bình chọn)

Vì sao nên chọn quảng cáo Instagram?

Quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không?

Chắc hẳn ai đọc bài viết này cũng đang thắc mắc nhỉ. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram và một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả nhé!

Quảng cáo Facebook bấy lâu nay vẫn là cái mỏ vàng thu hút hầu như các shop online, cá nhân, doanh nghiệp lao vào chi tiền quảng cáo. Đất lành chim đậu, nhưng lâu dần tài nguyên càng cạn kiệt, trong khi chi phí chạy facebook ads ngày càng hút máu, cạnh tranh càng nhiều.

Vậy phải làm thế nào?

Bạn đã nghĩ tới việc quảng cáo trên Instagram chưa? Với số lượng người dùng lên tới trên 400 triệu, đây hứa hẹn sẽ là mảnh đất quảng cáo di động màu mỡ và tiềm năng dành cho các chủ shop đang bán hàng online hiện nay.

Chạy quảng cáo Instagram có hiệu quả không?

Tại các nước như Anh, Mỹ,… thì Instagram quen thuộc như Facebook vậy. Do đó, việc tiếp thị qua Instagram sẽ là miếng mồi lớn cho những cá nhân yêu thích kiếm tiền online, đặc biệt ở mảng affiliate marketing.

Còn riêng Việt Nam, lượng người dùng Instagram tuy không thể so sánh với Facebook nhưng cũng đã dần được đông đảo các bạn trẻ đón nhận. Những cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh các sản phẩm hướng đến giới trẻ hãy tận dụng Instagram. Mình nhắc lại là bán hàng trên Instagram chỉ thực sự phù hợp với các bạn đang hướng đến thị trường trẻ trung, với các sản phẩm như trang sức, mỹ phẩm, thời trang… thôi nhé. Và đường nhiên nếu chạy quảng cáo trên các ngành nghề khách, instagram không phải là mảnh đất phù hợp dành cho bạn.

Và dù bạn có đang khởi nghiệp ở Việt nam hay bất kỳ đâu, quảng cáo trên Instagram (Instagram ads) vẫn là công cụ quảng bá tuyệt đối KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA.

Những câu chuyện thành công từ Instagram Ads không hề ít, minh chứng đã có rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới nhờ Instagram Ads mà thu về nhiều thành tựu.

Tính tới thời điểm cuối năm ngoái, lượng người dùng Instagram đã tăng lên 50%. Và đà tăng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Trong năm 2018, dự tính sẽ có 100 triệu người dùng tại Mỹ. Và tại Việt Nam, lượng người tham gia Instagram cũng ngày một đông hơn. Đây sẽ là thông tin mà các cá nhân, shop kinh doanh trực tuyến mong chờ.

Ứng dụng này có cả phiên bản dành cho điện thoại và máy tính, tuy nhiên phiên bản dành cho mobile vẫn được sử dụng phổ biến hơn bởi giao diện, tính năng và hiệu quả tương tác mang lại cao hơn.

Đặc biệt xu hướng sử dụng smartphone rất được ưa chuộng, Instagram Ads lại càng là một “miếng mồi” thơm ngon cho các nhà quảng cáo muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới tay người tiêu dùng nhanh hơn. Vì thế, nếu có ai đang thắc mắc có nên chạy quảng cáo trên instagram không thì còn tùy thuộc vào ngành hàng, và cách cài đặt chiến dịch của bạn nữa. Còn đương nhiên, chạy quảng cáo instagram vẫn hiệu quả rồi.

Các loại quảng cáo trên Instagram phổ biến nhất hiện nay

Đừng quá lo lắng, mình sẽ cùng bạn đi làm quen với Instagram Ads ngay. Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên Instagram nhé!

Lưu ý một chút: Một bài viết được quảng cáo sẽ có dòng chữ Sponsored (được tài trợ) hệt như Facebook ở góc bên phải, bài post thường sẽ không có dòng chữ này. Bạn nhớ nha!

1. Quảng cáo bằng hình ảnh – Instagram Image Ads

Phương thức này được hiểu là bạn sử dụng hình ảnh bắt mắt nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình tới khách hàng.

quảng cáo trên instagram

Một dạng quảng cáo instagram bằng hình ảnh

Cách thực hiện như sau: Bạn chọn một bức ảnh đẹp nhất có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mình kinh doanh rồi tải lên. Hãy quan sát dưới tấm ảnh, phía bên phải màn hình có dòng chữ “learn more”, bạn hãy gắn website của mình vào là ok. Khách có nhu cầu sẽ thấy được thương hiệu của bạn và đặt mua ngay.

Xem thêm: Cách tăng follows miễn phí trên Instagram

Hoặc bạn cũng có có thể thay nút “learn more” bằng các call-to-action khác như Shop Now (Mua Ngay), Download Now (tải về ngay), and Sign Up (Đăng ký), hoặc Book Now (đặt ngay),…

Tùy vào mặt hàng, mục đích quảng bá bạn muốn là gì mà chọn kiểu nút sao cho phù hợp. Và nhớ là hình thức tiếp thị này bạn chỉ được SỬ DỤNG DUY NHẤT MỘT ẢNH.

2. Quảng cáo Video – Instagram Video Ads

Phương thức quảng cáo instagram tiếp theo là sử dụng video. Nếu các video ads Facebook có khả năng tạo nên một thương hiệu chuyên nghiệp, vậy các video Instagram sẽ làm được giả?

Dạng quảng cáo instagram video

Đã thử cả hai, và tớ thấy kết quả là ngang ngửa nhau đấy, bạn cứ thử đi!

Hãy chú trọng tới ý tưởng vì một video chạy quảng cáo trên Instagram có độ dài tối đa lên tới 30 giây, nhớ nha!

3. Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads

Nếu bạn muốn quảng cáo nhiều mẫu, hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cùng lúc, hoặc bạn muốn thông qua một mẩu chuyện nào đó đang hot trúng tâm ý khách, tới cuối bài sẽ là hình ảnh sản phẩm nhằm mục đích tiếp thị thương hiệu và kích cầu tiêu dùng từ khách hàng, với Facebook thì Multi Product Ads sẽ giúp bạn. Còn với Instagram thì Carousel Ads sẽ thực thi nhiệm vụ này cực hữu hiệu.

Xem thêm: Phương pháp tiếp cận khách hàng qua Instagram

Bằng cách thêm nhiều nút call to action như phần Instagram Image Ads đã giới thiệu là xong. Khách hàng sẽ xem rồi lựa chọn sản phẩm mình cần, nhấn vào nút đặt hàng qua website của bạn có ngay đó. Vì hiệu quả như vậy nên đây được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi Instagram Ads về Việt Nam.

4. Marque Ads Instagram

Đây là một dạng quảng cáo mới của Instagram, một loại hình tiếp thị phục vụ cho những khách hàng là thương hiệu lớn, khi sử dụng thì quảng cáo của họ sẽ được ưu tiên hiện lên newfeed Instagram với nhiều cách hiển thị khác nhau, mật độ xuất hiện liên tục hơn tối thiểu là 3 lần/ngày. Marquee hỗ trợ các video quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình, đem đến hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hay ưu đãi lớn. Đương nhiên, chi phí bỏ ra sẽ cực khủng.

6 lý do bắt đầu với Instagram ads

Mình sẽ điểm qua 3 lý do quan trọng nhất cho việc bắt đầu với Instagram càng sớm càng tốt.

Bởi lẽ nền tảng mạng xã hội này theo mình đánh giá là có độ cập nhật liên tục nhất nhằm mục tiêu“gây nghiện cho người dùng”.

Lý do #1.Số lượng người dùng tăng nhanh

Vào tháng 04/2017, lượng active users hàng tháng của Instagram rơi vào 700 triệu người.

Tháng 6/2018 vừa qua, Statista đã công bố bảng report mới nhất, con số này đã lên đếnhơn một tỷ người dùng.

Và sao nhỉ, khách hàng của bạn nằm ở đây chứ đâu?

Và hơn hết, Facebook có data siêu khủng thì khi quảng cáo trên Instagram, bạn sẽ được thừa hưởng những data đó để biến người dùng của họ thành khách hàng.

Đó là lý do bạn nên bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo Instagram dần đi là vừa.

Lý do #2. Quảng cáo của Facebook rất hiệu quả

Việc Facebook mua lại và phát triển mảng quảng cáo trên Instagram đã giúp ứng dụng này được hưởng lợi rất nhiều.

Các bước thiết lập và cài đặt của trình quản lý Facebook rất dễ dàng và hiệu quả giúp bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng nhanh chóng khi chạy quảng cáo Insta.

User có mức tăng trưởng ổn định. Theo báo cáo của TechCrunch, vào tháng tư 2017, Instagram đã đạt 700 triệu người dùng hàng ngày.

Ngày càng nhiều hơn những người làm marketing tìm kiếm cơ hội tại Instagram

Hơn thế nữa, ngân sách quảng cáo cho mạng xã hội của tất cả các doanh nghiệp đã tăng gấp đôi so với năm 2014 – từ thị trường $16 tỉ đô vào năm 2014 đến thị trường $31 tỉ đô vào năm 2016.

Năm 2017, các nhà phân tích chỉ ra rằng việc chi tiêu vào quảng cáo trên social đã tăng 26.3%. Nếu như bạn chưa từng thử chạy quảng cáo trên Facebook hay Instagram, bạn nên bắt đầu ngay bây giờ.

Lý do #3. Quảng cáo Instagram Được Cải Tiến Liên Tục

Nếu như bạn có để ý tới các phiên bản cập nhật định kỳ của Instagram, bạn sẽ nhận ra rằng, nền tảng công nghệ này liên tục cập nhật và cải tiến để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, đồng thời việc quảng cáo sẽ liên quan và hiệu quả hơn.

Các mục tiêu chiến dịch mới, hiệu ứng hình ảnh, Instagram story,.. chắc chắn vẫn sẽ còn rất nhiều các ý tưởng cải tiến mới nữa trong tương lai.

Có 3 thứ bạn nên biết về việc Instagram cải tiến liên tục:

Instagram cung cấp thêm các tính năng mới để doanh nghiệp có thể tương tác tốt hơn với người dùng.
Nền tảng ứng dụng này ngày càng được yêu thích bởi người dùng.
Instagram có lượng người dùng mới tăng liên tục.

Hiện tại, đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp sử dụng Instagram.

Lý do #4. Nhắm đối tượng mục tiêu của Instagram cực chính xác.

Nếu bạn thấy chạy Facebook hiệu quả, thì chắc chắn chạy quảng cáo Instagram cũng sẽ hiệu quả.

Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu tới 3 đối tượng:

Đối tượng đã lưu/mới
Đối tượng tùy chỉnh
Đối tượng tương tự

Mỗi loại đối tượng trên cung cấp cho bạn các lựa chọn khác nhau phù hợp với nhu cầu và mục đích để tạo ra được một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo.

Theo báo cáo của Facebook, người dùng các ứng dụng của họ một ngày dành trung bình 50 phút trên Facebook, Instagram và Messenger.

Lý do #5. Quảng cáo của Instagram rất dễ dàng để thực hiện

Bạn chắc chắn không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Instagram. Hơn thế nữa, cũng không cần một ngân sách quá lớn để bắt đầu như các loại hình quảng cáo khác.

Báo cáo của AdEspresso chỉ ra rằng, chi phí click của quảng cáo Instagram đã giảm dần qua các năm, hiện tại dừng ở mức $0.80

Bạn sẽ không phải mất nhiều giờ đồng hồ để thiết lập chạy quảng cáo Instagram như đối với Google AdWords.

Bảng giao diện quản lý cũng dễ hiểu giúp bạn nắm bắt, theo dõi và phân tích toàn bộ các chỉ số quan trọng của chiến dịch quảng cáo.

Lý do #6. Cả người dùng và nhà quảng cáo đều yêu thích Instagram.

Theo nghiên cứu của Pew Research, 51% người dùng Instagram truy cập ứng dụng này hàng ngày, và 35% trong số đó nói họ trong một ngày truy cập nhiều lần khác nhau.

Một vài chỉ số đánh giá về quảng cáo Instagram bạn nên biết:

1. 95 triệu bức ảnh và video được chia sẻ lên Instagram hàng ngày.
2. Hiện tại, Instagram có hơn 1 triệu nhà quảng cáo, so với con số 200,000 vào tháng 3 năm 2016
3. eMarketer dự đoán rằng doanh thu từ quảng cáo trên Instagram sẽ đạt mốc $2.81 tỉ trong năm nay, chiếm 10% doanh thu tổng mảng quảng cáo của công ty mẹ Facebook

Có thể nói, Instagram hiện nay là một trong những nền tảng mạng xã hội có sự tương tác giữa người dùng và thương hiệu của doanh nghiệp ổn định nhất.

Nhắm đối tượng mục tiêu hiệu quả.

Target đối tượng quảng cáo Instagram hoạt động như thế nào?

Quảng cáo của Instagram được quản lý chung bởi quảng cáo Facebook, do đó cách tartget đối tượng cũng sẽ không hề có bất cứ sự khác nhau nào.

Để tạo và quản lý đối tượng mục tiêu, bạn cần sử dụng trình quản lý doanh nghiệp Facebook.

Click vào mục “Audiences – Đối tượng”

Trong giao diện, bạn sẽ tìm thấy tất cả các đối tượng bạn đã lưu từ trước, cũng như có thể tạo luôn đối tượng mới. Để hiểu rõ hơn về các thành phần, hãy bắt đầu từ thứ cơ bản nhất.

Facebook và Instagram có 4 loại đối tượng mục tiêu chính:

1. Đối tượng đã lưu/mới
2. Đối tượng tùy chỉnh
3. Đối tượng tương tự
4. Đối tượng tùy chỉnh với LTV

Đối tượng đã lưu/mới

Bạn có thể tạo đối tượng đã lưu/mớidựa trên việc lựa chọn sở thích, địa điểm, tuổi, giới tính, thiết bị sử dụng, mức thu thập,..Bạn có thể lưu đối tượng ở cả trên chiến dịch quảng cáo của mình và cả phần quản lý đối tượng của doanh nghiệp.

Bạn có thể chỉnh sửa:

Địa điểm –Quốc gia, thành phố, địa chỉ
Tuổi –Từ 13 đến 65+
Giới tính –Nam hoặc nữ hoặc cả 2
Ngôn ngữ –Nhắm tới ngôn ngữ nhất định
Nhân khẩu học –Học vấn, gia đình, công việc, mối quan hệ
Sở thích –những hoạt động của họ trên Facebook, các trang họ thích, chủ đề họ quan tâm.
Hành vi –Hành vi mua sắm, thiết bị sử dụng, du lịch, các hoạt động,..
Kết nối –Nhắm tới mục tiêu những người kết nối với trang, ứng dụng, sự kiện cụ thể.

Nhắm mục tiêu địa điểm

1. Quốc gia
2. Thành phố
3. Địa chỉ chính xác

Bạn cũng có mục chỉnh sửa để vị trí của quảng cáo chuyên biệt hơn:

1. Mọi người ở vị trí này
2. Người sống ở địa điểm này
3. Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây
4. Người đã ghé thăm địa điểm này

Nhân khẩu học

Bạn có thể xác định tuổi, giới tính và ngôn ngữ của đối tượng đã lưu tại đây

1. Tuổi –Tìm độ tuổi trung bình của những người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn để đặt cho quảng cáo.
2. Giới tính –Nếu như sản phẩm của bạn nhắm tới một đối tượng khách hàng nam hoặc nữ nhất định, hãy cho Facebook được biết.

Mẹo:Kể cả khi bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho cả nam và nữ, bạn cũng có thể tạo riêng biệt 2 quảng cáo để kiểm tra xem rằng nam hay nữ là đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

3. Ngôn ngữ –Quảng cáo bằng ngôn ngữ khách hàng mục tiêu sử dụng.

Sau đó, ở trong mục “Nhắm mục tiêu chi tiết”, bạn có thể target đối tượng bằng tình trạng quan hệ, chính trị, học vấn, sự kiện, công việc,… của họ。

Sở thích

Sở thích là một trong những cách target hiệu quả và dễ dàng nhất trong quảng cáo của Instagram bởi nó cho phép bạn lựa chọn những chủ đề và thương hiệu liên quan tới sản phẩm của bạn.

Ví dụ như, bạn có thể nhắm tới những khách hàng yêu thích của đối thủ, hoặc các tạp chí, blogs cùng ngành.

Để tìm hiểu và chọn lựa, bạn có thể gõ chủ đề bạn nghĩ tới hoặc lướt xem bằng các mục mà Facebook gợi ý.

Hành vi

Target theo hành vi dựa trên lịch sử mua sắm, các sự kiện họ thích, thiết bị họ sử dụng,..

Dưới đây là một số vị dụ về hành vi khách hàng mà bạn có thể nhắm tới:

1. Thiết bị điện thoại– Nhắm tới những người sử dụng Android hoặc iOS
2.B2B –Nhắm tới nhữngngười dùng dựa vào doanh nghiệp, ngành nghề, và vị trí công việc.
3.Người nước ngoài –Nhắm tới đối tượng những người đã chuyển nơi ở sang một nơi khác.
4. Hành vi mua sắm –Nhắm tới các hành vi mua sắm và mức chi tiêu

Đối tượng tùy chỉnh

Đối tượng tùy chỉnh là tệp được đánh giá có giá trị cao nhất của Facebook và Instagram.

Đối tượng này cho pháp bạn nhắm tới nhữung người truy cập vào website của bạn hoặc tương tác với các bài Instagram cũ.

Có rất nhiều cách để tạo đối tượng remarketing.

1. Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng hồ sơ khách hàng

Bạn upload hồ sơ khách hàng thực tế của mình bao gồm địa chỉ email, số điện thoại, tên,…

Để tạo đối tượng tùy chỉnh bằng hồ sơ khách hàng:

1. Click vào đối tượng tùy chỉnh
2. Chọn hồ sơ khách hàng
3. Upload file khách hàng hoặc nhập từ MailChimp
4. Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh bằng hồ sơ khách hàng
5. Tạo tên cho đối tượng

Hồ sơ khách hàng có thể bao gồm 15 mục khác nhau, nhưng đôi khi cũng chỉ cần:

1. Email
2. Số điện thoại

2. Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng lưu lượng truy cập trang web

Lưu lượng truy cập trang web cho phép bạn tạo những chiến dịch remarketing những người đã truy cập vào website hoặc các trang landing page của bạn

Yêu cầu:Để tạo đối tượng tùy chỉnh bằng lưu lượng truy cập website, bạn cần cài đặt Facebook Pixel cho trang web mình. Sau đó, Facebook sẽ tự động theo dõi hành vi của khách trên trang.

Trình quản lý quảng cáo cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn:

1. Tất cả các khách truy cập trang web
2. Những người đã truy cập các trang web cụ thể
3. Khách truy cập theo thời gian sử dụng

Đây là cách target đối tượng quảng cáo cực kì tiềm năng trên Instagram

3. Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng hoạt động trong ứng dụng.

Nếu như bạn có nhu cầu muốn tiếp cận tới đối tượng tương tác của các phần mềm iOS hoặc Android,bạn có thể nhắm mục tiêu bằng phần “App Activity” dưới hình này.

Trước tiên bạn cần đăng kí phần mềm vào tạo sự kiện để theo dõi.

4. Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng tương tác

Bạn cũng có thế target quảng cáo tới đối tượng mục tiêu đã tương tác với bạn trên Facebook như xem video hoặc like bài viết của bạn.

Dưới đây là một tổng quan nhanh về các lựa chọn cho bạn trong phần này:

1.Video:xem video 3s, xem video 10s, xem video 30s, xem 25% video, xem 50% video,
xem 75% video, xem 95% video, xem 100% video
2.Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng:Mở form, mở form nhưng chưa điền form, mở form và gửi form
3.Quảng cáo Canvas:mở, mở và click vào đường link
4.Trang Facebook:Vào trang fanpage, tương tác với bất cứ quảng cáo hoặc bài viết nào, click vào nút CTA, gửi tin nhắn tới trang, lưu trang hoặc bài đăng.

Đối tượng tương tự

Lựa chọn này giúp bạn tạo ra tệp khách hàng tương tự như dữ liệu sẵn có của bạn – giúp tối ưu chuyển đổi một cách hiệu quả nhất.

Để tạo đối tượng tương tư cho quảng cáo Instagram, bạn cần tạo trước đối tượng tùy chỉnh như đã hướng dẫn ở bên trên để Facebook hiểu được bạn đang muốn nhắm mục tiêu tới ai.

Tiếp đó, lựa chọn “Đối tượng tương tự” từ đối tượng tùy chỉnh bạn vừa tạo, chọn địa điểm quốc gia và phần trăm (1%-10%) lượng người dùng mục tiêu tương tự. Phần trăm chính để thể hiện những người gần giống với đối tượng tùy chỉnh của bạn nhất.

Cách để giảm tệp khách hàng mục tiêu

Đôi khi, các mục tiêu nhắm tới của quảng cáo Instagram chứa hàng triệu người dùng. Do đó để tiếp cận được hết bạn sẽ phải tiêu tốn một số tiền khá lớn.

Sử dụng các phương pháp loại trừ, thêm các điều kiện để tối ưu tệp mục tiêu của mình

1. Loại trừ sở thích hoặc nhân khẩu học không đúng với khách hàng tiềm năng của bạn
2. Loại trừ nhóm đối tượng tùy chỉnh hoặc những mẫu đã chuyển hóa thành khách hàng.

Các mẹo target đối tượng quảng cáo Instagram

Bạn có thể đang hơi mơ hồ và chưa biết nên lựa chọn kiểu target nào, hãy cùng tìm hiểu các mẹo sau

Mẹo target đối tượng #1: Bắt đầu bằng đối tượng đã lưu/mới

Nếu bạn là người mới với quảng cáo Instagram hay Facebook, cách tốt nhất là xác định đối tượng mục tiêu thông qua sở thích và nhân khẩu học.

Bằng cách này, Facebook sẽ tự động tối ưu các thuật toán hiển thị và sau đó, công cụ Insight của Facebook sẽ học được về đối tượng mục tiêu phù hợp của bạn.

Qua thời gian, bạn sẽ thấu hiểu hơn về khách hàng tiềm năng của mình là ai, và họ thích điều gì. Bạn cũng có thể tiếp thị lại những người đã tương tác với quảng cáo hoặc truy cập vào website.

Mẹo target đối tượng #2: Tạo đối tượng Retargeting

Ở mỗi tệp khách hàng sẽ có chỉ số ROI hoàn toàn khác nhau.

Theo nghiên cứu của Adobe, doanh thu trung bình của một khách hàng quay lại cao gấp 497% so với các khách hàng thông thường.

Dưới đây là 3 ý tưởng để bạn tạo đối tượng retargeting trên Instagram:

1. Những người truy cập trang landing page
2. Những khách hàng cũ
3. Những người đọc blog của bạn

Mẹo target đối tượng #3: Quảng bá tới những người theo dõi bạn trên Facebook và Instagram

Tệp khách hàng có độ tương tác cao nhất trên Instagram chính là những người yêu thích thương hiệu của bạn.

Khi quảng cáo đến được với đối tượng này, chắc chắn họ sẽ nhiều khả năng tương tác với bài quảng cáo đó nhiều hơn. Bạn có thể chọn nhắm mục tiêu tới những người đã theo dõi hoặc bạn bè của họ.

Mẹo target đối tượng #4: Loại trừ đối tượng tùy chỉnh

Chẳng còn lý do gì để mẫu quảng cáo đã biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật lại tiếp tục xuất hiện trên bảng tin của họ.

Bạn có thể loại trừ các tệp đối tượng này bằng mục dưới đây

Một cách khác để tạo tệp khách hàng mục tiêu ngách đó chính là loại trừ theo sở thích.

Mẹo target đối tượng #5: Target những đối tượng có liên quan

Điều này có vẻ như quá hiển nhiên, hãy tối ưu tất cả những gì liên quan tới khách hàng mục tiêu của bạn nhất để tiết kiệm tối đa chi phí dành cho quảng cáo.

Ngoài những cách target như trong video ở đầu bài viết này, mình sẽ chia sẻ thêm những tips target hiệu quả khi sử dụng quảng cáo Instagram.

Những tips này sẽ giúp bạn có tệp đối tượng tốt sau một thời gian chạy và sử dụng tiếp thị lại để tối ưu chuyển đổi.

Bắt đầu với audience insight

Nếu bạn chưa từng chạyInstagram Ads hay Facebook Adstrước đó, hãy bắt đầu nhắm đối tượng quảng cáo bằng Audience Insight của Facebook.

Nền tảng quảng cáo được phát triển bởi Facebook hiện nay đã có công nghệ máy học(learning machine). Khi bạn khởi động tệp đối tượng đầu tiên với quảng cáo, bot quảng cáo sẽ dần hiểu và tối ưu cho tệp ngày càng chính xác hơn.

Về sau, bạn sẽ tận dụng được rất nhiều từ tệp ban đầu khi dùng Audience Insight để phân tích.

>>Facebook Audience Insights là gì ? Cách sử dụng để phân tích đối tượng khách hàng

Tạo tệp đối tượng retargeting

Đối với mình, chạy quảng cáo mà không có retarget là đã mất đi gần 50% chuyển đổi ra sale. 3 ý tưởng để bạn sử dụng retarget hiệu quả với instagram :

Bạn có thể chạy quảng cáo trực tiếp đến những đối tượng đã từng vào landing page(website, blog, trang mua hàng,…)nhưng chưa đặt hàng.

Trên quảng cáo bạn offer cho họ mã discount 15%, tặng họ thứ gì đó hoặc show ra những review từ những khách hàng cũ để khiến họ muốn quay lại lần nữa và thực hiện thanh toán mua hàng.

Elite Blog Academy retarget lại khách hàng để tặng Ebook miễn phí.

Bạn có thể lưu tệp đối tượng đã từng thực hiện thanh toán trên trang, sau đó có thể upsell hoặc quảng bá đến họ những sản phẩm/dịch vụ tương tự, bản nâng cấp… mà khả năng cao là họ sẽ cần hoặc muốn mua.

Một cách mình rất thường dùng khi sử dụng quảng cáo facebook ads hay google ads, đó là dùng paid traffic để kéo người đọc vào những blog post mới, nội dung hay và quan trọng.

Bằng cách này, vừa tốt cho boost SEO với tín hiệu traffic ban đầu tốt, vừa giúp mình có được tệp visitors quan tâm tới một chủ đề nhất định trên blog.

Loại trừ tệp đối tượng không còn phù hợp.

Sẽ lãng phí budget khi bạn chạy lại quảng cáo cũ cho những đối tượng đã chuyển đổi trong cùng một tệp, mình thường sử dụng tính năng exclude sau khi đã chạy tệp đó một thời gian hoặc khi bắt đầu lại chiến dịch sau một thời gian đã dừng.

Exclude cho phép mình loại trừ những đối tượng đã chuyển đổi(mua hàng, điền form,…)và mình sẽ để tệp đối tượng này cho những chiến dịch khác với các quảng cáo nội dung về upsell hay quảng bá một sản phẩm khác cho họ.

Tối ưu hình ảnh và câu chữ.

Tiếp theo mình sẽ nói về cách để thu hút được sự chú ý của người dùng instagram khi quảng cáo của bạn xuất hiện.

Instagram là nền tảng của visual content, chủ yếu là hình ảnh và video. Khi làm content chạy instagram ads, bạn hãy lưu ý làm tốt 2 yếu tố sau :

Hầu như các quảng cáo về game trên Instagram đều dùng Video. Đơn giản vì nó hiệu quả.

Bố cục hình ảnh hướng về vị trí trung tâm, màu sắc sáng sủa.

Mình sẽ không nói chi tiết về sử dụng phối màu như thế nào, đây là phần của designer sẽ phải làm tốt cho bạn. Hoặc nó thiên về mắt thẩm mỹ, nhận định cái đẹp của bạn.

Bạn cần sử dụng đúng những phối màu, phông màu phù hợp với sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh. Chẳng hạn, ví dụ các sản phẩm về sức khỏe, thiên nhiên:Sử dụng xanh lá và trắng làm chủ đạo.

Hình ảnh trên instagram là hình vuông, nên mọi thiết kế của bạn , ý tưởng chính hãy đặt ở trung tâm.

Hình ảnh luôn là thứ cần được trau chuốt khi quảng cáo trên Instagram

Sử dụng text ngắn gọn, nổi bật đặc điểm hay lợi ích vượt trội nào đó vào hình ảnh.

Bạn có thể quan sát mẫu quảng cáo sữa chua yogurt vinamilk làm rất tốt điều này.

Hình ảnh nổi bật của sản phẩm đặt ở vị trí trung tâm, phần text rất ít trên hình ảnh nói lên các đặc tính nổi bật của sản phẩm buộc bạn rất muốn mua dùng thử, ăn thử.

Hãy tận dụng tốt visual content cho mẫu quảng cáo instagram của bạn.

Sử dụng ad text ngắn gọn, có tính thu hút, mời gọi cao, khiến người xem có ấn tượng mạnh hoặc tò mò

Instagram cho hiển thị nội dung dạng văn bản với 3 dòng đầu tiên và sau đó sẽ là see more để có thể xem tiếp.

Hiện tại số kí tự cho phần nội dung căn bản đã khá dài, nhưng mình vẫn khuyến khích bạn giới hạn ad text trong khoảng 200 từ.

Tip mình thường dùng khi viết ad text instagram

Exit mobile version