Cách để tăng tương tác trên Facebook cá nhân chi tiết A-Z

Bài này dành cho những ai lẹt đẹt 10 - 20 - 50 - 100 like (mà mãi không biết làm cách nào để cải thiện cũng như là biết vì sao mình không có tương tác). Ai hơn rồi vào đọc thêm để cải thiện cũng tốt, biết đâu kiếm được bài 300 - 500 - 1000like thì sao.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài này dành cho những ai lẹt đẹt 10 – 20 – 50 – 100 like (mà mãi không biết làm cách nào để cải thiện cũng như là biết vì sao mình không có tương tác). Ai hơn rồi vào đọc thêm để cải thiện cũng tốt, biết đâu kiếm được bài 300 – 500 – 1000like thì sao. Hehe
Cách để Tăng Tương Tác Trên Facebook Cá Nhân Chi Tiết A Z
Trước tiên, chúng ta cũng phải điểm qua những thay đổi, thuật toán, hành vi & cách sử dụng Facebook của người dùng qua từng giai đoạn.
– Cách đây 5 năm =>> đăng bài reach ầm ầm
– Cách đây 3 năm =>> đăng bài reach vừa vừa
– Cách đây 1 năm =>> đăng bài reach từ từ
– Hiện tại =>> đăng bài “dính bán hàng”
=>> Cho nên, chúng ta phải hiểu rằng, thuật toán thực ra là chẳng thay đổi gì nhiều. Bản chất vẫn như thế, chỉ điều chỉnh một chút ít trên newfeeds (tức phần hiển thị các bài viết của Profile, Fanpage hay Group thôi).
Cái khác biệt nhất đó chính là HÀNH VI NGƯỜI DÙNG – HÀNH VI TƯƠNG TÁC. Vậy thì các bạn biết phải làm gì rồi chứ?
=>> đó là THAY ĐỔI TƯ DUY – CÁCH LÀM (lúc này mới thấm thía câu nói: chúng ta không thể nào có kết quả nếu như mãi áp dụng tư duy, cách thức cũ)
Rồi, giờ thì đi 4T – THẲNG THẮNG THÀNH THỰC với nhau để tìm ra nguyên nhân, gốc rễ vấn đề và cách để giải quyết bài toán nan y mà đôi khi “3 đời” cũng chưa chắc chửa trị được.

Vì sao chúng ta thường có tương tác thấp trên Profile cá nhân?

– Newfeeds tràn ngập thông tin: giải trí, kiến thức, bạn bè, gia đình, thời sợ, phốt, chó mèo, … (tùy mỗi người nhưng phần đa là như thế) =>> LOÃNG THÔNG TIN
– Tần xuất đăng bài, chia sẻ của người dùng nhiều hơn trước: “sống ảo”, checkin, chia sẻ, thể hiện quan điểm, … =>> thị trường educate, tạo ra cạnh tranh trên newfeeds (giống TikTok thì ngày càng nhiều “nhà sáng tạo hơn”).
– Sự khó tính của người dùng, người dùng ngày càng “thông minh hơn” ít tương tác với nội dung hơn trước, không tương tác “vô tội vạ” như các thời điểm trước đây
– Facebook bóp reach, bài viết dính định dạng bán hàng, tăng hiển thị quảng cáo (chiến lược Facebook) =>> cái này chỉ là 1 phần nhỏ (nhưng cũng ảnh hưởng đến thói quen, tâm lý chia sẻ hay xây dựng Profile của nhiều người)
– Profile không tối ưu: ảnh đại diện, bìa, thông tin cá nhân, quan điểm sống, … =>> đừng xem thường những yếu tố này (tất cả những người có bài viết nghìn like đều làm tốt điều này)
– Content chia sẻ chán, chẳng có giá trị cho người đọc =>> chí ít cũng là “gái xinh, trai đẹp” thì mới có nhiều like chứ…
– Bạn bè lèo tèo vài trăm người, người theo dõi cũng thế, đã thế còn không đúng tệp khách hàng =>> đăng bài có ai thấy đâu mà like với chả tương tác
– Bài đăng thì: chẳng đầu tư, kèm link, copy y chang của người khác, không chịu tự viết, … =>> tí phần sau chỉ cách tối ưu nè
– …
=>> còn nhiều, nhưng tạm như thế để các bạn biết là CÓ MÌNH Ở TRONG ĐÓ (và tất nhiên đây chính là thời điểm, chúng ta có nên thẳng thắn với nhau & đi vào từng vấn đề để giải quyết hay không).

Goseeding.vn – TOP 1 Website Seeding mãng xã hội (Facebook,Instagram, Tiktok…..)

  • Truy cập Website và đăng ký tài khoản ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GOSEEDING
  • Tìm đến Facebook và chọn dịch vụ cần sử dụng (Sub sale hoặc Sun đề xuất…..)

Những tư duy sai lầm & “thói quen xấu” của nhiều người (có cả mình)

(đoạn này mình nói hơi thẳng, nhưng thẳng mà giúp được các bạn thì cũng là điều nên làm)
– Nghĩ rằng mình chẳng cần phải thay đổi, làm theo cách cũ là được (kết quả hiện tại chứng minh rồi nhé)
– Lười học hỏi các kiến thức, kỹ năng mới (thị trường người ta yêu cầu 10, ông chỉ đáp ứng 5 – 7 thì làm sao người ta theo dõi, tương tác ông)
– Nghĩ rằng các yếu tố như: sự chỉn chu, đầu tư hình ảnh, trải nghiệm xem – đọc là không cần thiết (tại sao ông không dùng IP6 mà lại đi dùng chiếc “ai phone 12 pro max”cơ chứ)
– Lười kết bạn, mở rộng tệp, ủa mình việc gì phải đi kết nối với người ta chứ =>> nói thật chứ mấy ông chơi Facebook lâu năm có bao giờ chịu kết nối mới đâu (ai tương tác họ cũng tương tác rồi, ai hết thì hết =>> 1 thời gian họ cũng chán thôi).
– Share bài vô tội vạ về tường =>> nhìn vô cái tường hết muốn luôn…
– Nghĩ rằng cần có cái gì đó cao siêu thì tương tác mới cao =>> thế thì nghĩ đến già cũng không ra vấn đề đâu nha
– Không quan sát, nhìn nhận cách người khác làm để mà học theo =>> nói rồi “thuật copycat” đã viết trong 1 bài gần nhất của mình
– Yếu tố khác: làm 1 tí không có kết quả nản không làm, không kiên trì hành động, lười hành động, làm sai cách, không hiểu bản chất kênh, … (chỉ số THAY ĐỔI – THÍCH NGHI – HÀNH ĐỘNG kém).
– …
=>> đoạn này vừa ngẫm lại bản thân mình, vừa tự chửi – tự nhục để có thêm động lực mạnh mẽ để TIẾP TỤC CÀY.

Điểm qua một số THUẬT TOÁN & HÀNH VI TƯƠNG TÁC của người dùng (biết cái này thành công 50%)

Hãy chú ý, vì bạn sẽ không tìm thấy nội dung nào tương tự ở bất kỳ đâu.
– Những bạn bè mới kết nối, sẽ được ưu tiên và chắc chắn hiển thị nội dung trên newfeed (vậy nên những lúc kết nối danh sách bạn bè mới, bạn sẽ thấy profile mình có tương tác khá tốt, hãy tận dụng điều này).
– Facebook chỉ ưu tiên hiển thị với những friend – friend có tương tác với nhau theo tầng suất nhất định (theo mình dự đoán là ở số lượng khoảng 10post gì đó liên tục mà không tương tác với nhau thường sẽ mất hút trên tường).
– Những profile có ít kết nối, thường sẽ luôn thấy nội dung của bạn. Những profile >1000 kết nối, bạn có thể sẽ mãi không nhìn thấy nhau dù đã là bạn bè.
– Một tương tác nhỏ như inbox, chọc,… sẽ giúp bạn “tìm lại được nhau” trên newfeeds…
– Nếu 1 người bạn chung nào đó tương tác với post của friend đã lâu bạn không thấy trên newfeed, thì lần này bạn sẽ được thấy post đó (đây là lý do vì sao yếu tố cộng hưởng xảy ra và các post có nội dung tốt thường có reach rất cao. Điều này cũng xảy ra tương tự với những người follow nick của bạn…
– Trung bình số lượt like X 10-15 lần sẽ ra số lượng người thấy post. Tức post có 500 like thì lúc này sẽ có khoảng 5000-7000 người thấy post của bạn…
– Việc bạn đi like hay cmt post của bạn bè, thì không có nghĩa là reach của bạn lúc này sẽ tăng và bạn bè đó sẽ thấy bạn trên newfeed. (Bạn làm điều này chỉ là tăng nhận diện và đôi khi “kích cầu” người bạn đó vào tường của bạn để xem, tương tác lại với bạn).
– Những nhóm bạn bè chủ động search và truy cập tường bạn đọc thông tin, cũng được xem như là 1 tương tác và sau đó sẽ được ưu tiên hiển thị trên newfeeds…
– Những user ít kết nối (tức ít bạn hay kiểu mới sài FB), chỉ cần friend của họ like post của bạn, thì họ cũng sẽ thấy trên newfeeds. (Đây là thuật toán “lý tưởng” của cái thời hoàng kim cách đây 3-4 năm… còn bây giờ khi kết nối các profile tăng lên thì chúng ta sẽ khó tìm thấy nhau hơn…).
Có nhiều người bảo rằng Facebook bóp reach này nọ các thứ =>> nhưng quan điểm của mình bản chất vẫn là CONTENT IS KING, chẳng qua là mình làm nội dung kém, dở quá thôi chứ chẳng phải Facebook bóp reach hay gì đâu.
Cho nên là, thay vì đổ thừa Facebook thì hãy tìm cách sáng tạo, đổi mới hơn để nội dung của bạn được nhiều người quan tâm – tương tác hơn. Và tất nhiên khi chúng ta hiểu được khách hàng, người dùng họ có hành vi tương tác như thế nào thì một phần nào đó chúng ta sẽ TẠO RA NỘI DUNG THU HÚT HƠN.
Tương tác thì có: lờ ai lai, comment, share bài viết, inbox, click vào link điều hướng nào đó (còn đi đâu thì không biết).
Vậy, một người thì có những hành vi TƯƠNG TÁC này khi nào =>> đó là khi họ “thỏa mãn một điều kiện ABC nào đó mà tác giả làm ra nội dung kích thích được họ”.
VẬY NÊN CHÚNG TA PHẢI HIỂU RẰNG:
– Đa số mọi người rất “lười đọc”, vậy nên trên nội dung cố gắng viết nội dung ngắn là sự ưu tiên.
– Đa số mọi người ghét quảng cáo, vậy nên hãy thường xuyên chia sẻ cho giá trị để mọi người thích bạn hơn hoặc có thể viết những nội dung quảng cáo để đời…
– Đa số mọi người “lười tương tác”, vậy nên hãy “kêu gọi họ tương tác” trong nội dung dù nó hơi phiền phức…
– Đa số mọi người không muốn mất thời gian, vậy nên bạn cần tôn trọng điều này và chỉ nên chia sẻ những nội dung giá trị với người đọc.
– Đa số mọi người sẽ không đọc và không tin những người làm không có kết quả, vậy nên bạn hãy cố gắng nỗ lực làm có kết quả và chia sẻ lại những điều mình thực sự trải nghiệm và làm được.
– Đa số mọi người hay online ở những khung GIỜ VÀNG, vậy nên bạn cần nắm rõ để post bài vào thời điểm đúng để có tương tác…
– Đa số mọi người cũng thích xem ảnh, video và livestream. Vậy nên hãy lồng ghép những loại nội dung này để phục vụ họ…
– Đa số mọi người thích tương tác ngược lại, vậy nên hãy tương tác với friend list thường xuyên nếu như bạn không muốn họ “cạch mặt” bạn.
– Đa số mọi người không thích than vãn và thông tin tiêu cực, vậy nên hãy cố gắng kìm chế và để các post tiêu cực của bạn ở chế độ “only me”.
– Đa số mọi người không thể tương tác với all các post của bạn, vậy nên đừng quá “tra tấn” mà post nội dung liên tục, hãy “kìm chế ham muốn sống ảo” của bản thân mà chỉ nên post mỗi này 1 post là đẹp…
– Ai cũng thích điều mới mẻ, hay luôn update kiến thức, chia sẻ những điều mới, những quan điểm trong cuộc sống, những thứ tích cực và có lợi có người đọc. Đừng làm “rác” Facebook là được…
– Những người không thích bạn, không thích nội dung bạn chia sẻ, họ cũng sẽ không bao giờ tương tác với các post của bạn. Lời khuyên là hãy lọc bạn bè và “chia tay” với những người bạn này…
=>> Đây là một đoạn trích trong bài viết “TẤT TẦN TẬT VỀ HÀNH VI NGƯỜI DÙNG TRÊN FACEBOOK” ai muốn hiểu từ A đến Á thì đọc tại đây: //sum.vn/5oXf0

Những điều kiện để 01 Profile cá nhân có tương tác là gì?

A. Chiếc Profile cá nhân được tối ưu?

– Điều này mình đã nói chắc cũng phải ~100 lần trong các bài viết, khóa học, các buổi chia sẻ, training nội bộ rồi. Các bạn đừng nghĩ rằng việc tối ưu này không quan trọng và ít ảnh hưởng nhiều. Vì đặc điểm con người là “thích đánh giá các chi tiết nhỏ”, nếu bạn muốn Profile cá nhân của mình được tương tác, tin cậy =>> hãy tối ưu ngay tập lức, ngay bây giờ cho mình đi (thời điểm đọc bài viết này hoặc là checklist điều bạn làm sau bài viết này).
Tối ưu gì: ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin cá nhân, tiểu sử, post ghim, tên đệm, theo dõi, … (thông tin chuẩn mực, chân thực, được đầu tư)

B. Profile cá nhân kết bạn – theo dõi đúng tệp (là tệp theo dõi mình)

– Nhiều bạn cứ thắc mắc Profile của mình sao lèo tèo vài chục like, xong vô trang cá nhân xem có 300 – 500 bạn bè =>> đăng bài có ai thấy đâu mà đòi tương tác với chả like. Rồi thêm nữa, bạn bán gì hay kinh doanh sản phẩm nào thì việc đầu tiên là phải xác định tệp khách hàng tiềm năng đã chứ =>> lúc đó kết nối đúng tệp (xây dựng follow đúng tệp nữa) thì bạn đăng content mới đúng insight, đúng cái khách hàng cần, đúng gu thì họ mới tương tác.
Ít nhất là profile 5000 bạn bè đúng tệp khách hàng (lọc thì tính sau, nhưng đạt con số đó đã rồi lúc đó tự khắc anh/em biết làm gì tiếp theo)
=>> NỘI DUNG ÔN THI ĐẠI HỌC – KẾT NỐI TỆP DÂN VĂN PHÒNG (quả này “nohope” thực sự luôn). Vậy thì, bài học là phải kết nối đúng tệp khách hàng (đi chia sẻ đúng nơi để có tệp follow mình đúng người, điển hình là lựa chọn group Facebook nha).
À quên, có bài chia sẻ cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng (ai cũng làm được). Đọc tại đây: //sum.vn/RsZs3

C. Nội dung – CONTENT IS KING

– Đây là điều mà không nhiều người làm được. Nhưng, nếu bạn cố gắng thì cũng sẽ làm được thôi (sự nỗ lực của bạn chẳng bao giờ là thừa thãi một chút nào. Như đầu tiên mình đã nói đến việc ý chí – nghị lực ấy). Để xem nào, nguyên tắc 80 – 20 =>> chắc bạn có khi còn rành hơn cả mình về nguyên tắc này (8 bài chia sẻ, 2 bài bán hàng phải không). Nhưng mà, bây giờ nó chẳng quan trọng nữa rồi.
Bởi vì, giờ bài viết chia sẻ bạn hoàn toàn có thể bán hàng. Ví dụ, tôi có khóa học viết lách dành cho những ai xây dựng thương hiệu cá nhân & bán hàng qua Profile (bạn có muốn đăng ký không).
Nguyên tắc ở đây mình muốn nói đến đó là, hãy tạo ra giá trị cho người đọc – người xem. Giá trị ở đây có thể là: sự giải trí, sự thú vị, tạo động lực, kiến thức chuyên môn, quan điểm sống, … =>> tất cả những điều này bạn hoàn toàn có thể HỌC – HIỂU – HÀNH – CHIA SẺ được.
Tính nói tiếp mà thôi, để bữa khác nói về CONTENT nhé (nhớ follow mình để đọc, không chắc là hay nhất những là trải nghiệm thú vị của mình đấy).

D. Thương hiệu cá nhân

– Người ta nói hay, chia sẻ chất, là người thành đạt, có thương hiệu cá nhân =>> mang quần rách thì cũng là phong cách… haha. Đùa chút thôi, ý mình muốn nói về thương hiệu cá nhân của bạn trên Internet và tất nhiên là môi trường Facebook này.
THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN GIÚP BẠN CÓ SỰ TIN TƯỞNG CỦA NHIỀU NGƯỜI (khi tin rồi thì bạn biết rồi đấy)
– Hãy tự hỏi, tại sao một người lại theo dõi – tương tác – hóng những bài viết của bạn =>> là bởi vì bạn có giá trị, có thương hiệu & sự tin tưởng của họ. Lúc này nội dung bạn chia sẻ sẽ được tương tác tốt hơn. Hành vi like, comment, share =>> sẽ tăng rất nhiều. (không biết bạn đã đọc bài TẤT TẦN TẬT VỀ HÀNH VI NGƯỜI DÙNG TRÊN FACEBOOK CHƯA).

Mẹo để có tương tác tốt hơn (thực ra đây là checklist để bạn có thể làm ngay lập tức).

1. Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook (mình cứ 2 – 3 tháng lại lọc)
2. Mở rộng danh sách bạn bè và follow (điều này cần làm mỗi ngày)
3. Chọn thời gian vàng đăng bài (lựa khung giờ vàng của nick, hiểu thói quen tương tác & đọc bài của bạn bè)
4. Ứng dụng Call to action (hãy call to action đúng lúc, đúng chỗ để tăng reach)
5. Thay đổi hài hòa hình thức đăng trên Facebook (đa dạng nội dung, profile phải “mặn mòi”
6. Tag bạn bè vào bài viết (mình hay gọi là “bú frame”)
7. Thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa (Facebook ưu tiên hiển thị, hãy có caption để tăng reach nhé)
8. Tạo ra các câu hỏi, câu đố, tranh luận (dạng này reach ngon nè)
9. Bỏ đói người dùng (thử vài ngày, 1 tuần ko share gì xem)
10. Chọc ghẹo bạn bè (chọc để kích thích người ta vào tường nhà mình, nhắc nợ… haha)
11. Bật chế độ xem trước (tạo ra các bài viết, call to action bạn bè – người theo dõi bật chế độ này)
12. Kết nối người có xu hướng tương tác, chia sẻ (chọn tệp, chọn người này cũng thú vị đấy)
13. Bài viết đú trend (tùy thôi, mình cũng không thích dạng này lắm)
14. Nhắn tin lại những ai đã từng INBOX (nên làm nè)
15. Livestream (kéo tương tác ngon đấy)
16. Tương tác với bạn bè (hãy thường xuyên làm điều này với bạn bè của mình)
17. Xuất hiện tại cộng đồng, nhóm (siêu ngon luôn, nhưng hãy share đúng nơi – đúng chỗ – đúng nội dung nhé)
18. Seeding bài viết (cũng là 1 điều nên làm)
19. Đào mộ bài viết (reach hơi bị ngon nha, lâu lâu đào mấy bài bán hàng lên)
20. Xây thêm nick phụ (cũng là một cách để viral nội dung)
21. Video viral (khó làm, nhưng ai có kỹ năng cũng nên thử)
22. Kết bạn với các tài khoản auto tương tác (giờ thì ít rồi, trước nhiều hơn)
23. Content is king (cái này hôm nào mình sẽ biên bài nhé, thao khảo cuốn Ebook này trước đi: //sum.vn/rbbIO
24. Bật chế độ công khai và theo dõi (ai chưa bật nên bật ngay đi)
25. Tạo ra các Minigame (lựa chọn các minigame phù hợp với tệp, sản phẩm của mình)
26. Liên kết và quảng bá với kênh khác (TikTok, Zalo, Blog, …)
27. Tránh các sai lầm QUAN TRỌNG (cái này nãy nói rồi nè)
28. Tặng quà, khuyến mãi (tặng đi – chờ chi)
29. Hành động để có kết quả QUAN TRỌNG (biết, nói hay nhưng không là thì = 0)
30. Xin like, xin comment (nhờ anh/em đọc bài viết like, share, comment giúp =>> mình hay nói vui, cuộc đời nên có nhiều lần đi xin )
Vậy đi, thế là xong bài viết của mình. Hy vọng là anh/em đọc hết được, chỗ nào không hiểu, có thắc mắc gì cứ phản hồi mạnh mẽ để mình biết nhé. Dạo này viết bài nào cũng dài thế này, chắc điên mất thôi!!!!
Exit mobile version