Content Executive là gì?
Content Executiveđược hiểu là quản lýnhân sựtruyền thông. Công việcnàycó liên quanđến thực thichiến lượctiếp thị đểhỗ trợthương hiệuvàcông ty, vớimục đíchcuối cùng là bán đượchàng hóahoặc dịch vụcủa doanh nghiệp. Họ đóngnhiệm vụkhông thể không cótrong thành công củathương hiệutrên con đường chinh phục tâm trí củangười mua hàng.
Một Content Executive cóđầu việc chínhlà quản lý vàlàm chủcácmối quan hệtồn tạigiữahàng hóacủa mình và cácđối tượng(tiêusử dụng, khách hàng),làm ranhững sự tương đồng hoàn hảo giữasản phẩmcủangười mua hàngvànhu cầungười dùngtừđóđẩy mạnhdoanh số sales. Trong đóContent Executivecòn đượckỳ vọngsẽthúc đẩychất lượnghàng hóa& dịch vụ để thu lại đượcmong muốn thực tếcao củakhách hàng.
SaleExecutive là gì?
MarketingExecutiveđchiểu làvận hànhnhân viênmarketing.quá trìnhnày cóliên quan đến thực thi chiến lượctiếp thịđểcung ứngBrand Nameandbusiness
Vớimục tiêusau cuốilà bánđượcdòng sản phẩmhoặcdịch vụ của công ty bạn.họđóngvai tròkhông thể thiếutrongthành côngcủathương hiệubên trêncon đườngchinh phụctâm trícủa bạn.
MộtsaleExecutivecóquá trìnhchính làvận hànhandđiều hành và kiểm soátnhữngmối quan hệtồn tạigiữadòng sản phẩmcủa chính bản thân mìnhvànhữngđối tượng(tiêusử dụng, khách hàng).
Tạo thànhcácsựgiống hệthoàn hảogiữasản phẩmcủa chúng tavàyêu cầungười sử dụngtừ đóthúc đẩydoanh số sales.
Ngoài rasaleExecutivecònđckỳ vọng sẽxúc tiếnchấtsố lượng hàng hóaanddịch vụ để thu lạiđcsựâu yếmcaocủa công ty.
SaleExecutive đóngvai tròkhông thể thiếutrongthắng lợicủatên thương hiệutrêncon đườngchinh phụctâm trícủa công ty(Ảnh: Behance)
Xây dựngchiến lượckinh doanhmới là phầncần thiếtcăn bảncủaquá trìnhnày. Đểchiến thắng,công việcmỗi ngàycủa chúng tasẽsẽ tương đốikhông giống nhau&cầnrất nhiềuvận độngnghiên cứu và phân tíchcũng nhưnghiên cứuThị trường.
Mộtkinh doanhExecutive thườngthao táctrực tiếpdướiquyền mộtmarketingManager, nơi màbạn sẽsẽ nhậnđcnhữngchỉ thị&kpidoanh số.
Bên cạnh đóbạn còn là đầu mối liên lạc vớikhách hàng, đólà một trongquá trìnhmang tínhtiếp xúcxã hộicaobao gồmliên lạc,bàn luậnvàsetupmạng lưới vớicácngười kinh doanhtương tự nhưcông ty đối tác, suppliers khác.
Cáckhả năngquan trọngtrong nghề
- Khả năngtựquản lý và vận hành&tự tạo động lựccho doanh nghiệplàrất làquan trọng
- Kĩ năngtiếp xúc&truyền tảitốt
- Tư duyphát minh sáng tạođểtạo thànhnhữngchiến dịchmới
- Kĩ năngthuyết trình&tiếp xúcxuất sắccao
- Thoải mái tự tin,khôn khéo&có chức năngthuyết phục
- Khả năngtổ chức&quản líthời gianquản líthời hạntốt
- Có tính kỷ luật cao
- Năng lực“đối nhân xử thế“xuất sắc, vìbạn sẽphảilàm việcvớiđa số chúng tacó cương vịandtuổi táckhông giống nhautừ đồng nghiệp đếnđối tác doanh nghiệp
- Khảbiến hóa năng độngviên nhóm
- Sẵn sànglàm việctrong timedàiandtiếp tụcdướiáp lựccao
- Nhạy bén trongkinh doanh&khả năngquản lý và vận hànhgiá thànhgiỏi
- Kiến thức
Những kỹ năngcần thiếttrong nghề Content Executive
Kỹ năng lập kế hoạch
Content Executive vềbản chấtvẫn làmột nhân viêntruyền thôngvà một trong những kỹ năngmấu chốtcủa người làmmarketingchính là lập kế hoạch. Khi đã lên được một kế hoạch chi tiết thì bạn sẽđơn giảnthực hiện vàkiểm soátđượccông việc. Vì vậyđể có thểkhai triểntốt cáccông việctruyền thôngthì một bảnkế hoạchmarketinglà điềuhết sức quan trọng.
Kỹ năng viết bài
Để có những chiến dịchmarketinggâylưu ývớikhách hàngmục tiêu, bạn sẽ rất cầnnhững bài viếtcó chất lượng,hướng tớinhu cầu vàxử lýnhững yếu tốcủakhách hàng. Từđấythu hút sự chú ýcủa mọi người đếnsản phẩm/dịch vụcủa bạn. Đây làmột trong những lợi thếquan trọng nhấtcủamột người làmtruyền thôngkhông chỉbạn nênkiểm soátmà chủcông tycũng rấtchú ý.
Đểgiúp đỡ và hỗ trợbạn trong việclàm chủkỹ năng viết bài, Adsplus.vngởiđến bạn bộ tài liệu “Viết content cho từnglĩnh vực kinh doanh”, chắc chắn sẽ giúp ích được bạn rất nhiều, cùngtham khảo.
Kỹ năng sáng tạo
Content Executivethường thườngđòi hỏirất cao kỹ năng sáng tạo nhất là khimong muốncủakhách hàngbiến đổi liên tụcthường nhậthàng giờ thìđây chính làmột kỹ năng càngđòi hỏicao ở một Content Executive
Kỹ năng tự nghiên cứu
Để đáp ứng được yêu cầu củahoạt độngvà sựchỉnh sửanhanh ở môi trường cạnh tranh khốc liệthiện nay, một Content Executive cần nhất ở kỹ năng nghiên cứu, tự học. Điều này giúp bạnkhông nhữngnhanh chóngkiểm soátchủ độnghoạt độngchuyên mônmà còn ứng phó nhanh với nhữngchỉnh sửatron môi trường, các công cụ thực thimarketing. Đây cũng là một trong những kỹ năng cạnh tranh trong nghề nghiệp để tạo ra những người làmmarketinghợp lý cả về lượng và chất.
Mô tảcông việcContent Executive
Một Content Executive thườngthực hiện công việctrực tiếp dưới quyền mộtmarketingManager,nơimàbạn có thểsẽ nhận được các chỉ thị và chỉ tiêu doanh số
Nghiên cứubộ máykhách hàng,tạo racác chính sáchsale, chính sách khuyến mạiphù hợptheo từng giai đoạnphát triểncủahàng hóa, dịch vụ và xây dựng các chính sáchbán hàngchonhân sựcông ty.
Đề nghịcácchiến lượcvà điều phối và thực hiện cácchiến lượcđấynghiệm thukết quảsau chiến dịch báo cáo trực tiếp vớimarketingmanager
Còn là đầu mốiliên hệvớikhách hàng,đólàmột ngành nghềmang tính xã hội caobao gồmliên lạc,giao tiếpvàthiết lậpmạng lưới với cácngười kinh doanhcũng giống nhưđối tác.
Một ngàylàm việccủa Content Executive
*Lưu ýkhông áp dụngvớitất cảContent Executive
Buổi sáng
8h45
Ngày mớibắt đầuvới một Content Executive luôn là bướckiểm traemailvà hành động bất cứ điều gì khẩn cấp. Nếu như bạnlàm việctrongmột doanh nghiệpthế giới, sẽ có rất nhiềuthông tinliên hệđến trong một đêm,vì vậyviệcluôn chấp nhận ngay lập tứcchuẩn bị cực kỳquan trọng. Trong đó, Content Executive cũng cần chuẩn bị các bản presentation và tổng quan về các chiến dịch hiện tại đanglàm việcđể trưng cầu ý kiến củacộng sựvà sếp tổng cập nhật và phê duyệt.
9h30
Cuộc họp với cácđồng nghiệptruyền thông&Communicationsđể bắt kịp các dự án và đối phó với bất kỳ chiến dịch khẩn cấp nào. Đây cũng chínhlà bước đàđể Content Executivethuyết phụcGiám đốc và Giám đốcphòng banphê duyệt tài liệu mới mà cho chiến dịchadsđang vận hành.
Mỗi tuần, Content Executive cũngdùngthời gian này đểtranh luậnvề cácxu thếhiện tại và bàn luận về những sự việcxảy ratrênmarketing.
11h
Khi đã được phê duyệtcông việcđang theo dõi, Content Executivetiếp tụcđưa chúng lên nhữngcấp độtiếp theođể tiến dần đến thực thi chiến dịch. Content Executive có thểliên hệvới nhà thiết kế, đểchỉnh sửa/ sửa đổi bố cục in ấn và thiết kế. Trong đó, Content Executive cũng cầntrò chuyệnvớimột sốnhà máy in để nhận báo giá cập nhật vềthông sốkỹ thuật mới cho tài liệu cần in.
Buổi chiều
2h
Trở lại văn phòng sau buổi nghỉ trưa, Content Executivehoàn thiệnhoạt độngvềmột vàitổng hợp và thống kêvànội dungchi tiết sau một chiến dịchtruyền thông marketingtrực tuyếnđã kết thúc. Content Executive cần so sánhnội dungnày với doanh số bánhàng hóavà tìm hiểu lợi nhuậncó đượcthu về hay không. Content Executive cầntrò chuyệnvớinhómSalescũng giống nhưagencyquảng cáovàliên lạcvớigroupđảm nhậnwebsiteđể khám phá sốlượt clickvà nhấp vềsite.
Các chiến dịchonlinerấttuyệt vờivì chúng có thểđo lườngđượcvì vậynếu nhưthành công, việc truyền đạt lại chocông tysẽ trở nênđơn giảnhơn nhiều. Content Executive cũng cầnkiểm traemailtrong suốt buổi chiều vàgiải đápcác câu hỏi.
4h30
Gặp gỡ Giám đốc điều hành, đội ngũ sản xuất,salevà biên tập. Cùng vớingười có nhiệm vụ quản lý, Content Executive cầngiải thíchnhững phát hiện mới vàtỷ lệthành công của chiến dịchmarketingmới đâyqua tài liệu PowerPoint.
6h
Kết thúc và hành động bất kỳemailkhẩn cấp nào. Điện thoại của Content Executive hiếm khi đổ chuông – bởi vìcông việcluôn cầngiải quyếtquaemail.
Cáccông việcliên quanđến Content Executive
Nhân sựvận hànhnhãn
Các bướcchính:
- Nghiên cứu và phân tíchthông báo&nghiên cứunhu cầu khách hàng
- Điều hướngvàkết nối vớicácnhân viênbộ phận khác (Sales, sản phẩm,kinh tế, Chuyên gia) đểgiải quyết và xử lýtốt nhu cầu khách hàng
- Vận hànhbán hàng,đánh giácơ hội–trở nên tân tiếnbuôn bántrênnhãn hàng
- Tham giaxuyên suốt vàocông việcvới khách hàng:gặp mặt,thương thuyết, Planning, Serving
- Sẵn sángđáp ứngnhữngyêu cầucủa tổ chứctrong nhữngtrường hợpnhiềuthử tháchhoặc khẩn cấp
Yêu cầu:
- Cầu thị, hamhọc hỏi và chia sẻ
- Có khả năng xử lý tình huống
- Ưu tiên:năng lựcthực hiện công việcvới dữ liệutốt(đọc,đo đạt,tổ chứcdữ liệu)
- Có đam mêvàcó mong muốnđược phát triểntronglĩnh vựcmedia–truyền thông marketing
Content Executive
Mô tả các bước
- Phân tíchkhối hệ thốngngười dùng
- Thiết kếnhữngchế độbán hàng hóa/chế độkhuyễn mãi thêm phù hợptheo từnggiai đoạnđổi mớivà phát triểncủa sản phẩm– dịch vụ
- Truyền đạtvàđào tạonhữngchế độbán hàngchonhân sựcông ty
- Khuyến cáonhữngkế hoạchDirectbán hàng&điều hướngtiến hànhnhữngchiến lượcđấy
- Nghiệm thu kết quả sauchiến dịch
- Báo cáotrực tiếp với Product Line Manager
Công thức
- Học vấn: tốt nghiệpđại họcnhữngchuyên ngành: Ngoại thương,kinh tế tài chínhlà một trong nhữnglợi thế
- Đam mê kinh doanh
- Dùngthành thụcMS Office
- Data-driven decision making (Kỹ năngquyết địnhdựabên trênsố liệu)
- Khả năngquản lýthời gian
- Năng lựclàm việcđộc lập&thực hành các bước làm việcnhómgiỏi
- Tài năngthuyết trình
- Phát minh
- Result oriented
- Chủ động, nhiệt tình với công việc
Chuyên viêncách tân và phát triểnsản phẩmnội dungbán hàng
Mô tảcác bước
- Nghiên cứuvàphát triểndòng sản phẩm– dịch vụthông tinkinh doanhtheoxu hướngnước tavà thế giới,đáp ứng mong muốnthị trường.
- Supportgiải pháp– dịch vụ,cung ứnglậpkế hoạchthông tinsalechức năngcho nhữngbusiness.
- Trực tiếpvận hànhhoặc theo dõicác bướcquản lýdòng hàng hóa– dịch vụ
- Kiểm định chấtlượng hàng hóamedia
- Nghiên cứu&điềutiếtcông nghệthông tinđể phát triểnnhữngkhối hệ thốngback-endphục vụquản lý và vận hànhdòng sản phẩm, dịch vụ.
- Khuyến khíchcácsáng kiến mới đểđổi mớisản phẩm, dịch vụ.
- Khuyến khíchandtiến hànhnhữnghoạtđộngInbound / B2B / B2Ckinh doanhchosản phẩm– dịch vụchịu trách nhiệm.
- Cung ứngdòng hàng hóa– dịch vụ chonhân viêntrong côngty
Các điều kiện cần chuẩn bị
- Chuyên ngành: Ngoại thương,kinh tế,báo chítruyền thông medialà một tronglợi thế
- Khả năng thuyết trìnhtốt
- Sử dụngthành thụcMS Office
- Khả năngquản lýxuất sắc
- Khả nănglàm việcnhómtốt
- Biếtsử dụngcácphần mềmthiết kếlà mộtlợi thế
- Cẩn thận, tỉ mỉ
- Liên tiếptrau dồivàcải tiến và tăng trưởngcáckiến thức,xu thếmới.
Chuyên viêntư vấnvà lậpchiến lượcmedia
Mô tảquá trình
- Quản lýngười tiêu dùng
- Lậpkế hoạchquảng cá
- Quản lý và vận hànhvàquản lýchiến dịchquảng cáo
- Nghiên cứuthị trường
- Phối vớinhữngbên đểcách tân, phát triểnvàquản lý và vận hànhý tưởngadscho KH
Yêu cầu:
- Tốt nghiệp đại họcnhữngchuyên ngành:quản lýkinh doanh,bán hàng,kinh tế tài chính,quảng cáoquảng bálà một trong nhữnglợi thế
- Tư duyphát minh thông minh,phối hợpnhạy béný nghĩ đóvớinhữngdòng sản phẩmcủa người dùngtrong từngcampaigntruyền thông marketing
- Kĩ năngquyết lo lắng tốt
- Kĩ năngăn nói, thuyết trìnhtốt, tư duychủ quyền,có cơ hộitổng hợp&nghiên cứu,bản lĩnhlàm việcgrouptốt
- Thành thạotin học văn phòng: Word, Excel, Power Point&cácứng dụngliên quan đếncác bước
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếptốt, cóthời gianvà cóý thứccầu tiến
- Chịuđượcáp lựchoạt độngcao
Nhân sựquản lýads
Mô tảcác bước
- Vận hànhcácchiến dịchtruyền thông marketing,bao hàmtuy nhiêngiới hạntrong:contactnhữngphòng banđểlàm ra&đăng lênquảng cáo/bài PR theonhu yếu, theo dõitác dụngcủacampaign,xử lý và xử lýnhữngluận điểmphát sinhtrong tiến trìnhquản lý
- Theo dõi/kiểm soát hợp đồngbảo vệtriển khaiđúngcácthỏa thuận đã đượcchấp thuận,nhằm mục đíchđảm bảo an toànnghĩa vụ và quyền lợicủa KH&doanh nghiệplàm việccùngcácbộ phậnđểkhai triểncácđổi thaytrong hợp đồngkhi phát sinh.
- Thường xuyêngiao tiếp với KHtrong quá trìnhquản lý và vận hànhđểbảo đảm an toànsựưng ýcủa KH
- Giới thiệu/tư vấn vềnhữngphần mềmtrực tuyếnđến KH
- Triển khaicáccông việcliên quanđến client services theomong muốn
Yêu cầu:
- Kiên quyết, chu đáo,cẩn thận(để tránh sai sóttrong quá trìnhvận hành)
- Chuẩn bị và sẵn sànghọc hỏi, tích cực đón nhậngóp ýtừ người khác
- Có khả nănggiao tiếpxuất sắcvới KHvànhữngbộ phậnnội bộ
- Có kinh nghiệm làmcông việctrong mảng digitalbán hànglà 1 tronglợi thế
Từ khóa liên quan:
content executive là gì
content executive
content executive job description
content executive summary
content executive salary
content executive jobs
content executive foodpanda
content executive interview questions
content executive meaning
content executive cover letter
content executive apex hotels
content of an executive summary
content acquisition executive
content account executive
content of executive agreement
content of executive assistant
content executive booking.com
content executive booking salary
content executive jobs birmingham
content production executive barclays
content marketing executive bristol
content of executive b
content executive jobs in bangalore
brand content executive
content executive cv
content creation executive
creative content executive
executive content creator
content creation executive job
content creator executive singapore
content support executive chegg salary
content and communications executive
content executive deloitte
content writer executive duties
content marketing executive job description
digital content executive job description
executive data content
digital content executive là gì
content development executive
content development executive roles
content distribution executive
content executive everton
content executive elder
content enrichment executive
content editor executive
ecommerce content executive
content for executive summary
content field executive
executive function content
content executive group m
content marketing executive là gì
social content executive gymshark
content of a good executive summary
global content executive
digital content executive jobs hong kong
content executive interview
content in executive summary
content marketing executive interview questions
content executive jobs in mumbai
content executive salary in malaysia
content executive jobs in noida
content of executive summary in a business plan
digital content executive salary in dubai
content executive jobs manchester
content executive jobs leeds
content executive jobs uae
local content executive order
content executive manchester
content marketing executive
content management executive
digital content management executive role
content and social media executive
content marketing executive salary
content executive netflix
content executive ne demek
content executive salary netflix
content of executive summary
content of executive summary of a report
content operations executive
online content executive
purpose and content of executive summary
content executive pay rate
product content executive
executive content producer
content production executive
content partnership executive
content and pr executive
executive presentation content
quibi content executive
content executive role
content executive responsibilities
content executive resume
content executive remuneration
content research executive wwf
digital content executive resume
content resources executive 中文
content executive springpod
senior content executive
social content executive
senior content executive salary
content support executive
content executive twinkl
content executive tui
content executive traduzione
content of the executive summary
tuyển content executive
content executive salary uk
video content executive
content executive work
content executive wowcher
executive content writer
senior executive content writing
web content executive
web content executive job description
web content executive salary
website content executive
youtube content executive