Facebook Lead Ads là gì?
Facebook Lead Ads là cách thức quảng cáo xuất hiện trên newsfeed và story của người dùng trên Facebook cũng như Instagram. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin liên hệ của họ như địa chỉ email, số điện thoại trên chính nền tảng mà không cần phải điều hướng sang trang khác.
Tương tự các hình thức chạy ads trên Facebook khác, Lead ads cho phép tiếp cận khách hàng trên cả hai ứng dụng, đem về nhiều lead chất lượng và dữ liệu được tự động gửi đến hệ thống CRM.
Tại sao nên chọn quảng cáo Lead Ads?
Dịch vụ này đã đem đến trải nghiệm quảng cáo hoàn toàn mới và tối ưu cho cả bạn lẫn khách hàng.
Về phía người dùng
Với hình thức dịch vụquảng cáo leadnày thì người sử dụng có thể cung cấp thông tin ngay trên nền tảng mà không bị điều hướng sang trang khác. Đặc biệt khi nhấn vào CTA, form hiện ra có thể đã điền sẵn một số thông tin cá nhân mà người dùng đã khai báo với Facebook trước đó.
Dịch vụ ads lead có thân thiện với thiết bị mobile không? Sự thật nó là một dịch vụ khá thân thiện do ứng dụng vốn dĩ phục vụ cho phần lớn người dùng mobile. Nên dù sử dụng thiết bị nào thì đối tượng khách hàng cũng dễ dàng thấy dịch vụ ads và điền vào form.
Về phía nhà quảng cáo
Bạn có thể thực hiện thu thập dữ liệu đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng mà không cần phải tạo landing page mới hay đường dẫn đến conversion. Những gì bạn cần làm là đăng ký dịch vụFacebook Lead Adsvà dữ liệu sẽ tự động đổ về, thậm chí kết nối được luôn với CRM.
Ngoài ra,Facebook Lead Adslà một dịch vụ giúp bạn dễ dàng target khách hàng bằng cách phân loại theo sở thích, vị trí địa lý … Nhờ đó lead từ Facebook ads đảm bảo chất lượng và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Để bắt đầu với Lead Ads:
- Tạo một chiến dịch với mục tiêu “Lead Generation”
- Xây dựng chiến dịch/quảng cáo của bạn
- Tạo form đăng kí của bạn ở mức độ quảng cáo
- Chọn các câu hỏi mà bạn muốn thêm vào và tùy chọn thêm ba câu hỏi tùy chỉnh
- Liên kết với chính sách bảo mật của bạn, thêm URL từ chối trách nhiệm và điểm đến của bạn
- Tùy chỉnh hình thức của bạn
- Xem trước sau đó tạo hình thức của bạn
Hãy thử tìm hiểu về Facebook Lead Ads để biết hết những bí quyết, tính năng của phương pháp quảng cáo này nhằm tiết kiệm chi phí tối đa và mang về hiệu quả vượt trội nhé.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook Lead Ads
Sau đây Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ giới thiệu đến các bạn cách triển khai một chiến dịch quảng cáo Facebook Lead với Power Editor
Bước 1: Các bạn cần tải toàn bộ tài khoản quảng cáo của mình lên công cụ hỗ trợ Power Editor
Bước 2: Nhấp vào tab Tạo chiến dịch bên góc trái
Bước 3: Nhập tên của chiến dịch mà các bạn đang muốn triển khai và đồng thời nhấp vào menu mục tiêu, một danh sách các mục tiêu sẽ được hiển thị trong đó có mục tiêu tạo ra tệp khách hàng tiềm năng Lead Generation
Bước 4: Với các mục tiêu trên các bạn sẽ nhấp chọn vào mục tiêu Lead Generation, sau đó là tiếp tục với các bước triển khai các chiến dịch quảng cáo như các bạn vẫn thường làm trước đây
Bước 5: Tại bước này các bạn đang ở mục Lead Form (biểu mẫu lấy thông tin khách hàng)
Tại đây bạn sẽ nhấp chọn vào chức năng Tạo biểu mẫu mới, có khá nhiều các biểu mẫu để các bạn có thể lựa chọn
Bước 6: Chọn tên cho biểu mẫu và nhấp Next để chuyển sang bước tiếp theo
Bước 7: Tại bước này các bạn sẽ lựa chọn các thông mình muốn thu thập từ các khách hàng tiềm năng như email, giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi . . . rất nhiều thứ
Ở bước này các bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin từ khách hàng thông qua cách đặt thêm câu hỏi ngoài các thông tin có sẵn, khách hàng tiềm năng họ có thể trả lời câu hỏi này và các bạn sẽ biết thêm một số thông tin từ họ
Bước 8: Cài đặt chính sách bảo mật
Bước 9: Thêm địa chỉ website. Với địa chỉ website này sau khi hoàn tất việc đăng ký thông tin trên biểu mẫu khách hàng tiềm năng họ có thể nhấp vào website để tìm hiểu thêm các thông tin
Bước 10: Kiểm tra lại xem có cần chỉnh sửa gì trên biểu mẫu hay không, nếu không bạn nhấp chọn Tạo mới biểu mẫu mẫu quảng cáo
Hướng dẫn tải tệp khách hàng tiềm năng từ quảng cáo Facebook Leed
Bạn tạo một chiến dịchquảng cáo Facebook giá rẻ, rõ ràng mục tiêu của bạn là hướng đến việc xây dựng một danh sách những khách hàng tiềm năng. Và sau khi mà những người dùng họ đã đăng ký thông tin trên biểu mẫu này, việc của bạn là cần phải xem qua các thông tin mà người dùng họ đã đăng ký
Để tải tệp thông tin khách hàng mà người dùng họ đã đăng ký tại các biểu mẫu quảng cáo trước đó các bạn sẽ truy cập vào trang quản lý quảng cáo bạn tìm đến tab Công cụ đăng, nhấp vào đó
Lúc này các sự lựa chọn sẽ được hiển thị, trong đó có bạn nhấp chọn vào tab Forms Library(thư viện biểu mẫu). Lưu ý là để bạn có xem được thông tin từ các biểu mẫu yêu cầu các bạn cần có quyền quản trị cao nhất trên trang
Sau thao thác trên, một danh sách các biểu mẫu được người dùng đăng ký sẽ được trả về, ở đây các bạn có thể xem và tải về các biểu mẫu này nếu muốn. Với những thông tin về các khách hàng tiềm năng này, các bạn có thể tận dụng và khai thác phát huy giá thông từ chúng thông qua các đơn hàng một cách lâu dài
Làm thế nào để có được một chiến dịch quảng cáo Facebook Lead thành công?
Để đảm bảo Facebook Lead Ads sẽ mang lại hiệu quả dành cho các bạn, sau đây sẽ là một số lưu ý mà các bạn cần phải quan tâm
a. Thể hiện rõ mục tiêu của quảng cáo
Đối với quảng cáo Facebook Lead yêu cầu trong các mẫu quảng cáo yêu cầu các bạn cần phải thể hiện rõ một điều rằng các bạn đang muốn những khách hàng của mình họ phải làm gì. Thể hiện bằng cách nào, đó là bạn sẽ cần nhờ đến các Call-To-Action, có thể kể đến các Call-To-Action phổ biến như Mua ngay, Đăng ký ngay, Tham gia ngay . . . Với những Call-To-Action này các khách hàng tiềm năng họ sẽ biết cần phải làm gì cho mục tiêu của mình, đây cũng là điều mà các doanh nghiệp, nhà quảng cáo mong muốn. Thêm vào đó thông điệp quảng cáo cũng cần được thể hiện một cách rõ ràng
b. Chọn thời điểm thích hợp để quảng cáo hiển thị
Với dạng quảng cáo Facebook Lead này, vì là yêu cầu người dùng đăng ký để lại thông tin trên biều mẫu nên sẽ cần nhiều thời gian để khách hàng tiềm năng họ tương tác. Chính vì lý do này, việc quảng cáo đúng thời điểm rãnh rỗi của khách hàng là điểm mấu chốt để các bạn có thể thu thập thông tin từ họ. Và thời điểm phù hợp nhất đối với tất cả các đối tượng khách hàng hiện này là khoản thời gian buổi tối, thời điểm mà lượng người dùng truy cập Facebook là vô cùng lớn và thời gian tương tác cũng diễn ra lâu hơn sẽ với các thời điểm khác, đây là khoản thời gian tốt để các bạn thu thập dữ liệu những những đối tượng khách hàng tiềm năng của mình
c. Thử nghiệm và chọn ra Call-To-Action phù hợp nhất
Đối với dạng quảng cáo này thì các Call-To-Action thực sự có ý nghĩa quan trọng trong những lượt nhấp và để lại thông tin của người dùng. Chính vì thế mà các bạn cần chọn ra những Call-To-Action thực sự phù hợp, trước tiên các bạn có thể tiến hành các cuộc thử nghiệm quảng cáo nhỏ sử dụng các Call-To-Action khác nhau, sau đó xác định một Call-To-Action thực sự phù hợp cho chiến dịch quảng cáo với Facebook Lead của mình