Mobile Marketing là gì? Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

5/5 - (5 bình chọn)

Mobile Marketing là gì?

Mobile marketing là cách giúp các mẫu tiếp thị của bạn hiển thị trên các thiết bị di động, điện thoại, tablets, smartphone,… Giống như các kênh tiếp thị khác, mobile marketing sẽ có nhiều hình thức và hiển thị theo nhiều cách khác nhau phù hợp cho mỗi thiết bị, đối tượng và nhu cầu của khách hàng. Mobile Marketing không chỉ là một xu thế marketing mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.

Khoa Hoc Dung Video Like A Pro Chi Voi Smartphone Tao Video Trieu Views Khong Con La Mo Uoc

Xu hướng tiếp thị di động

Hãy để những con số nói lên sự phát triển chóng mặt của xu hướng marketing này.

Trên thế giới:

Ở Việt Nam:

Những con số này đủ để cho thấy rằng, hiện nay không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới,mobile marketingđang phát triển vô cùng rộng và dần áp đảoxu hướng marketingthông thường.

Ứng dụng Mobile Marketing

Bạn đã trả lời được câu hỏi: “Tại sao phải dùngMobile Marketing?”

Những chiếc smartphone, tablet được cộng đồng mạng ví như người yêu của người dùng. Bởi mỗi sáng thức dậy, vật dụng đầu tiên bạn chạm vào và xem là chúng. Chúng cũng là vật cuối cùng kết thúc một ngày dài của bạn trước khi chìm vào giấc ngủ. Chúng chiếm đến 80% thời gian một ngày của bạn.

Vậy làm sao để các marketer tập trung khai thác, tối ưu hóa kế hoạch marketing để đạt được hiệu quả của loại hình marketing này?

Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động kinh doanh nào?

Mobile marketing đang dần chiếm hữu thời gian của người dùng. Với doanh nghiệp, nó phù hợp được với nhiều loại hình hoạt động kinh doanh như:

Doanh nghiệp của bạn đã áp dụngmobile marketingvào hoạt động kinh doanh nào rồi? Hiệu quả mà nó mang lại ra sao, liệu bạn có tò mò?

Mobile Marketing & kinh doanh

Các marketer có rất nhiều cách để phát triển doanh nghiệp nhờ mobile marketing. Ví dụ nhưphát triển một trang web, thiết lập chế độ tự động gửi email marketing thân thiện với các thiết bị di động.

Từ đó, doanh nghiệp có thể thử sử dụng marketing qua tin nhắn. Chi tiết hơn có thể xem xét phương phápLocation-basedmarketing (marketing vị trí) tới những khách hàng đang ở gần vị trí doanh nghiệp của bạn.

Và hiệu quả đạt được chính là!

hình thức ứng dụng Mobile Marketing

Tin nhắn (SMS, MMS)

Đây là hình thức phổ biến với nhiều loại hình nội dung như: chương trìnhquảng cáokhuyến mại, chúc sinh nhật, ngày lễ, kỉ niệm,… Tuy nhiên, hình thức này còn bị hạn chế nhiều về mặt ký tự, sự đồng ý của người dùng.

WAP

WAP là một dạng những trang web trên điện thoại di động. Doanh nghiệp có thể đưa thông tin hỗ trợ khách hàng hoặc thông tin về sản phẩm, dịch vụ.Giao diện webcũng tương tự như những trang web trên internet.

Những năm gần đây, việc phát triển website ứng dụng trên thiết bị di động với công nghệ tối ưu AMP (Accelerated Mobile Pages). Đây là giải pháp công nghệ giúp website được tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động và vô cùng mạnh mẽ.

Video

Videotrên mobile cũng giống như MMS. Nó gây cảm hứng thú vị đối với khách hàng. Chúng ta có thể thấy sự bùng nổ các kênh video như youtube, facebook video như thời gian vừa qua.

Công cụ tiếp thị trên di động với các APP ứng dụng và khai thác video cũng được phát triển mạnh mẽ.

APP di động

Có thể nói rằng,mobile marketingtuy không phải mới mẻ nhưng nó vẫn là một điểm sáng trong xu hướng phát triểndigital marketinghiện đại mà các marketer không thể bỏ qua!

Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

Mobile Marketingbao gồm các quảng cáo xuất hiện trên điện thoại thông minh di động, máy tính bảng hoặc các thiết bị di động khác. Các định dạng, tùy chỉnh và kiểu quảng cáo tiếp thị trên thiết bị di động có thể khác nhau vì nhiều nền tảng truyền thông xã hội, trang web và ứng dụng di động cung cấp các tùy chọn quảng cáo di động độc đáo và phù hợp của riêng họ.

Tại sao bạn cần một chiến lược Mobile Marketing

Doanh nghiệp cần một chiến lược marketing trên thiết bị di động với lý do rằng bạn cần có máy tính và truy cập wi-fi – và đây chính là thời đại chúng ta đang sống! Đi bộ quanh bất kỳ thành phố lớn nào bạn đều sẽ tìm thấy nhiều hơn một người có khuôn mặt dán vào màn hình điện thoại thông minh. Theo các báo cáo gần đây, 40% thời gian sử dụng Internet của người dùng dành cho thiết bị di động, điều đó có nghĩa rằng chúng ta không nên bỏ qua sự gia tăng của điện thoại di động

Một số số liệu thống kê về Mobile Marketing thú vị khác:

Điện thoại di động vẫn là xu hướng và theo như dự đoán, nó sẽ sớm bằng cách làm lu mờ việc sử dụng máy tính để bàn. Nếu bạn không có một chiến lược marketing trên thiết bị di động nào, thì bây giờ là thời gian để bắt đầu!

Exit mobile version