Quảng cáo Facebook là hình thức bạn sẽ trả tiền cho Facebook để Facebook hiển thị những thông điệp bạn muốn chuyển tải đến khách hàng tiềm năng. Hiện nay Chạy quảng cáo Facebook ( Facebook Ads) là một kênh marketing online được rất nhiều shop bán hàng áp dụng. Bởi tính hiệu quả và khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất. Tuy nhiên khi setup các chiến dịch quảng cáo, có rất nhiều bài viết không được phê duyệt hoặc thậm chí là bị khóa tài khoản quảng cáo. Một trong số những nguyên nhân gây ra vấn đề trên chủ yếu là bạn đang sử dụng các từ ngữ vi phạm chính sách của Facebook.
Từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook
Một số từ ngữ bị cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, Xương, “khớp”, “Viêm Xoang”, “Thực phẩm chức năng”, “ Ăn kiêng” ,“Hộ chiếu”, “Bằng lái xe” ,“Sổ đỏ, Sổ hộ Khẩu” “Hẹn hò”, ” Sắc thái”
Liên quan tới Y tế, Y học, Bệnh viện, Cảm xúc, Sức khỏe, Tinh thần.
Những từ bị cấm quảng cáo trên Facebook trong lĩnh vực này :
- Gan, Quả tim, Xương khớp, Viêm Xoang
Thực phẩm chức năng, Bệnh nhân, bệnh nhi, Phòng khám bệnh
Từ khóa bị cấm trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, bệnh nhân, phòng khám… như sau: Bác sĩ chữa trị, Bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, Chết chóc, Đau đớn, Tuyệt vọng, Tự tử, tử nạn
Những từ cấm liên quan tới tiền tệ tài chính
“Vay”, “Vay vốn”, “Tiền tệ,tài chính”, “Vay tín chấp”, “Vay tín dụng”, “Lãi xuất” “Thuế” “Cho vay vốn”, “Giải ngân”
Nội dung dạng liệt kê tới những thành phần hóa chất, hóa học, tên loại chất
Vitamin, omega, axit, vv.vv, chất sơ, thành phần dược liệu…
Nội dung dạng thống kê, chỉ đích danh ai đó, Giới tính, chủng tộc, Quốc gia
– Ông kia, bà nọ, Chú , cô, anh, em, nữ giới, Nam giới
– Anh, Pháp, Đức , Mỹ…
– Người da đen, người da trắng, dân tộc…
Từ ngữ nội dung về các mảng sau cũng thuộc những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook
– Đào Tạo nghề, Việc làm, cho thuê văn phòng nhà ở
– Camera theo dõi, Camera an ninh
– Nội dung mang tính cam kết
– Hiệu quả cam kết (trị mụn, trị sẹo, chữa hói đầu….)
– Lỗi hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể
ẢNH LỘ DA, BỘ PHẬN NHẠY CẢM.
– Lỗi này thường gặp nhất là đối với quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm Facebook sẽ không phê duyệt quảng cáo cho những quảng cáo này với lí do chứa nội dung người lớn, sexy không phù hợp, sức khỏe, hiệu ứng gây khó chịu,..
– Lỗi so sánh: Before After
– Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu
– Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm
– Vi phạm chính sách QC
– Từng vi phạm nhiều lần
Hành vi quảng cáo bị nghi vấn:
Tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều nơi nhiều địa IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
– Không thanh toán nợ cho Facebook
– Không hoạt động thường xuyên.
Các quản trị viên trong 1 cũng tài khoản quảng cáo có những hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách
Lỗi tại Facebook
Đôi khi cũng có thể do Facebook bị lỗi nhầm lẫn, trường hợp này cứ kháng nghị theo gợi ý là được. Khi mình không biết nguyên nhân tại vì sao post quảng cáo của mình không được duyệt hay bị xoá thì chỉ biết đổ lỗi cho facebook thôi chứ giờ sao
I. Lỗi dùng từ ngữ bị Cấm hoặc hạn chế trên Facebook
Đây là lỗi rất được quan tâm và hầu hết mọi người đều mắc phải lỗi này. Đến mức không biết bài quảng cáo của mình với lý do gì mà không được phê duyệt.
Lỗi này thường là bạn đang sử dụngnhững từ cấmliên quan đến các sản phẩm hạn chế hoặccấm quảng cáo trên Facebooknhư: thuốc Tây Y, tài chính tiền tệ, tín dụng, sản phẩm liên quan đến thuốc lá, sản phẩm làm đẹp ko có giấy phép và chưa qua kiểm nghiệm.. hoặc thương hiệu.
Những từ bị cấm trên Facebook mạnh tay nhất hiện nay:
Một sốtừ ngữ bị cấmkhi đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như“thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”,“Bộ phận nhạy cảm của con người”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, Xương, “khớp”, “Viêm Xoang”, “Thực phẩm chức năng”, “ Ăn kiêng” “Hộ chiếu” “Bằng lái xe” “Sổ đỏ, Sổ hộ Khẩu” “Hẹn hò”
Chia nhỏ ra từng lĩnh vực ra như sau:
- Liên quan tới Y tế, Y học, Bệnh viện, Cảm xúc, Sức khỏe, Tinh thần.
Những từ bị cấm quảng cáo trên Facebooktrong lĩnh vực này :Gan, Quả tim, Xương khớp, Viêm Xoang, Thực phẩm chức năng, Bệnh nhân, bệnh nhi, Phòng khám bệnh, Bác sĩ chữa trị, Bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, Chết chóc, Đau đớn, Tuyệt vọng, Tự tử, tử nạn,…

>> Dạo gần đây, một số mặt hàng như thuốc Đông Y, thực phẩm chức năng được đăng bán qua Facebook một cách rầm rộ. Do Facebook không thể đảm bảo được các thành phần của thuốc, công dụng của chúng như thế nào nên những bài viết chứa các nội dungtừ ngữ bị cấm như vậy Facebook không cho phép quảng cáo. Ngoài ra, việc mô tả chi tiết đặc điểm của người dùng như một số mẫu quảng cáo dưới đây cũng khó được Facebook phê duyệt.
- Những từ cấm liên quan tới tiền tệ tài chính
“Vay”, “Vay vốn”, “Tiền tệ,tài chính”, “Vay tín chấp”, “Vay tín dụng”, “Lãi xuất” “Thuế” “Cho vay vốn”, “Giải ngân”

- Liệt kê tới những thành phần hóa chất, hóa học:
VD : Vitamin, omega, axit, vv.vv, chất sơ, thành phần dược liệu,

- Thống kê, chỉ đích danh ai đó, Giới tính, chủng tộc, Quốc gia:
VD: Ông kia, bà nọ, Chú , cô, anh, em, nữ giới, Nam giới,
VD: Anh, Pháp, Đức , Mỹ, ,vvvv
VD: Người da đen, người da trắng, dân tộc,…

>> Thường thì lỗi này chúng ta hay gặp và bị bắt lỗi cảnh báo. Lỗi này hay gặp do chúng ta mắc lỗi lặp từ lặp lại nhiều lầnnhững từ ngữ bị cấm trên Facebookđó đó.
>> Cách khắc phục là hạn chếnhững từ bị cấmđó đó, Chỉ viết 1 hoặc 2 lần để tỷ lệ lặp ít nhất có thể.
- Đào Tạo nghề, Việc làm, cho thuê văn phòng nhà ở.

- Camera theo dõi, Camera an ninh.
II. Tuyệt đối và chính xác với cam kết.
Cam kết hiệu quả 100%
Tuyệt đối, Chắc chắn hiệu quả, Chính xác 100%, 100%, Trị dứt điểm,…

>> Một số trường hợp khi dùng những từ này Facebook vẫnkhông phê duyệt bài quảng cáobởi lẽ Facebook quy định không gì là tuyệt đối và Facebook cũng có thể đảm bảo rằng thông tin đăng tải là chính xác vì không thể kiểm định và kiểm tra tin đó.
»Hướng giải quyết chung:
Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm như trên, cần phải rất cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo. Chính vì vậy, Facebook cũng đưa ra những lời khuyên như sau để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng:
- Đối với các sản phẩm thuốc: Nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ không nên bán trực tiếp sản phẩm.
- Đối với các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe: Cần chỉnh sửa nội dung quảng cáo phù hợp, dùng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính người dùng. Thay vì trình bày rõ công dụng, có thể hướng người dùng đến bài viết khác, hoặc hướng về website để tìm hiểu thêm chi tiết.
- Thường thì lỗi này chúng ta hay gặp và bị bắt lỗi cảnh báo. Lỗi này hay gặp do chúng ta mắc lỗi lặp từ lặp lại nhiều lần những từ đó.
- Những trường hợp còn lại bắt buộc nếu phải dùngnhững từ ngữ bị cấm trên Facebookđó các bạn nên lách chữ bằng những công cụ viết teencode ( Kí tự đặc biệt để lách chữ nhé )
III. Nhắc đến từ “Facebook” không đúng quy định
1 Lưu ý quan trong khi muốn đưa những hình ảnh hoặc từ ngữ liên quan tới Facebook hoặc Instagram.
Rất nhiều người săm soi mãi cũng không hiểu lí do vì sao Facebookkhông phê duyệt quảng cáo. Nguyên nhân đơn giản là bạn đã gõ chữ “Facebook” không đúng quy định. Facebook quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình, cần viết đầy đủ tên với chữ “Facebook” viết hoa chữ “F”, không được sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb hay FBook…
Ngoài ra, Facebook cũngkhông phê duyệt quảng cáocho những ai sử dụng hình ảnh logo Facebook, Cũng như những hình ảnh liên quan chứa nội dung của Instagram. không đúng với hình ảnh chuẩn mực cho phép của Facebook.
IV. Lỗi hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể, ảnh lộ da, bộ phận nhạy cảm.
Lỗi này thường gặp nhất là đối với quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm Facebook sẽkhông phê duyệt quảng cáocho những quảng cáo này với lí do chứa nội dung người lớn, sexy không phù hợp, sức khỏe, hiệu ứng gây khó chịu,..

Hướng giải quyết cho trường hợp này là:
- Trước tiên: Bạn có thể thay đổi ảnh quảng cáo cho thân thiện hơn.
Ví dụ: Quảng cáo bikini chụp theo Set ảnh không cần mẫu ( Chụp sản phẩm )
- Thay vì sử dụng hình ảnh để quảng cáo, bạn có thể dùng video. Dùng video có thể giúp bạn thay đổi nhiều góc cảnh, kết hợp với hiệu ứng, âm thanh để tăng thêm hấp dẫn và thu hút người xem như thế khách hang vẫn hoàn toàn có thể cảm nhận được sản phẩm cũng như thong điệp của bạn.
- Dẫn khách hàng về Website từ những thong điệp hấp dẫn. Như vậy khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn và trải nghiệm tốt hơn sản phẩm của bạn trên website mà bạn không quá khổ sở về hình ảnh của bạn.
V. Lỗi so sánh
- So sánh: trước và sau qua hình ảnh, so sánh cơ thể, so sánh địa vị, nhân quyền, sản phẩm, hình thể, vật thể.
- Hoặc dùngnhững từ bị cấmTrước khi và sau khi, Before và after

VI. Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu
Một số Shop kinh doanh hàng nhái hoặc các shop đồ xách tay, hàng VNXK khi viết bài quảng cáo nếu có tên chứnhững từ bị cấmtheo thương hiệu, nội dung hay hình ảnh của các nhãn hàng lớn như ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA hoặc sử dụng logo của các thương hiệu này dẫn đếnquảng cáo không được phê duyệt.

» Cách khắc phục:
Đối với hình ảnh: Che mờ logo và tên thương hiệu trên hình ảnh sản phẩm
Đối với nội dung viết Content: Lách chữ là cách phổ biến nhất.
VD : Áo thun Adidas >> Áo thun Das hoặc Adi.das hoặc chúng ta có thể dung những website biến đổi chữ thành teencode ( kí tự đặc biệt ) VD: ã̰d̰̃ḭ̃d̰̃ã̰s̰̃ åԀıԀåṡ
VII. Lỗi text 20% trong hình ảnh quảng cáo.
Điều này bạn thường thấy 1 cảnh báo : ”Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệtdo hình ảnh chứa quá nhiều văn bản”
Để không còn tình trạng này bạn phải biết cách đưa vẳn bản làm sao để phù hợp với tỉ lệ hình ảnh cũng như 20% text trên tấm hình đó.
Công cụ đo tỷ lệ Text trên tấm hình của Facebook :Text overlay Tool
VIII. Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm
Nếu tài khoản quảng cáo của bạn có lịch sử nhiều lần bị báo cáo vi phạm, lịch sử dùng, chi tiêu không tốt, có thể tài khoản đó sẽkhông được duyệt quảng cáo.
- Vi phạm chính sách QC
- Từng vi phạm nhiều lần
- Hành vi quảng cáo bị nghi vấn: Tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều nơi nhiều địa IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
- Không thanh toán nợ cho Facebook
- Không hoạt động thường xuyên.
- Các quản trị viên trong 1 cũng tài khoản quảng cáo có những hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách
>> Cách duy nhất để khắc phục là bạn sử dụng một tài khoản quảng cáo khác .
Dưới đây cũng có 2 lỗi thường gặp khiếnFacebook không phê duyệt bài quảng cáo.
- Lỗi Target không đúng độ tuổi của khách hàng
- Nếu target khách hàng dưới 18 tuổi, hình ảnh cũng sẽ bị cho là vi phạm nếu không phù hợp với lứa tuổi.
Các Hình Thức Vi Phạm Chính Sách Quảng Cáo Khác Trên Facebook Mà Bạn Cần Biết
Ngoài việc sử dụng từ ngữ bị cấm, Facebook còn có nhiều quy định khác nhằm đảm bảo trải nghiệm người dùng và tính minh bạch trong quảng cáo. Việc hiểu rõ những quy định này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.
1. Vi Phạm Liên Quan Đến Nội Dung Hình Ảnh và Video
Facebook có những quy định nghiêm ngặt về nội dung hình ảnh và video để đảm bảo quảng cáo không gây khó chịu, phản cảm hoặc mang tính chất lừa dối.
- Hình ảnh/Video nhạy cảm: Bao gồm các nội dung hở hang quá mức, khêu gợi tình dục, bạo lực, hoặc có thể gây sốc, khó chịu cho người xem. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các ngành hàng thời trang, làm đẹp, spa.
- Hình ảnh trước và sau (Before/After): Mặc dù phổ biến, nhưng Facebook thường không duyệt các quảng cáo hiển thị rõ ràng sự “biến đổi” một cách cường điệu, đặc biệt là trong các lĩnh vực sức khỏe, sắc đẹp, giảm cân. Điều này nhằm tránh tạo kỳ vọng quá cao hoặc sai lệch về kết quả.
- Hình ảnh/Video vi phạm bản quyền: Sử dụng hình ảnh, video hoặc logo mà không có quyền sở hữu hoặc sự cho phép có thể dẫn đến việc quảng cáo bị từ chối.
- Hình ảnh/Video liên quan đến thuốc lá, rượu bia, chất kích thích: Dù có thể không bị cấm hoàn toàn, nhưng việc hiển thị trực tiếp các sản phẩm này hoặc các hành vi liên quan thường bị hạn chế hoặc yêu cầu tuân thủ các quy định bổ sung tùy thuộc vào quốc gia.
2. Quảng Cáo Lừa Dối hoặc Có Tính Chất Gây Hiểu Lầm
Facebook đặt tiêu chí trung thực lên hàng đầu. Các quảng cáo mang tính chất lừa dối, không đúng sự thật sẽ không được phép duyệt.
- Cam kết không thực tế: Các lời hứa hẹn “hiệu quả 100%”, “chữa khỏi hoàn toàn”, “đảm bảo thành công tuyệt đối” thường bị xem là quá mức và khó chứng minh.
- Thông tin sai lệch: Cung cấp thông tin không chính xác về sản phẩm, dịch vụ, hoặc lợi ích của chúng.
- Lợi dụng cảm xúc, nỗi sợ hãi: Quảng cáo khai thác yếu tố tâm lý tiêu cực, gây hoang mang, lo sợ cho người xem để thúc đẩy hành động mua hàng.
3. Vi Phạm Chính Sách Về Quyền Sở Hữu Trí Tuệ và Sở Hữu Thương Hiệu
Bảo vệ quyền của chủ sở hữu trí tuệ là một phần quan trọng trong chính sách quảng cáo của Facebook.
- Sử dụng nhãn hiệu/thương hiệu trái phép: Quảng cáo sản phẩm giả mạo, hàng nhái, hoặc sử dụng tên, logo của các thương hiệu nổi tiếng mà không có sự cho phép.
- Vi phạm bản quyền: Sử dụng các yếu tố bảo vệ bản quyền như âm nhạc, hình ảnh, đoạn phim mà không được phép.
4. Quảng Cáo Các Sản Phẩm hoặc Dịch Vụ Bị Hạn Chế hoặc Bị Cấm
Ngoài các từ ngữ cấm, Facebook còn có danh sách các loại sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế hoặc hoàn toàn không được phép quảng cáo.
- Sản phẩm/Dịch vụ bất hợp pháp: Bao gồm vũ khí, chất cấm, các hoạt động phi pháp khác.
- Sản phẩm/Dịch vụ có tính chất nhạy cảm: Các sản phẩm liên quan đến tình dục, cờ bạc, ma túy, hoặc các nội dung có thể bị coi là gây hại.
- Tiền tệ, tài chính phức tạp: Mặc dù đã có danh sách từ cấm liên quan, nhưng các sản phẩm tài chính phức tạp như các loại quỹ đầu tư rủi ro cao, các dịch vụ cho vay nặng lãi cũng bị xem xét kỹ lưỡng.
5. Lỗi Kỹ Thuật và Cài Đặt Quảng Cáo
Đôi khi, quảng cáo không được duyệt không hẳn do nội dung mà do các lỗi trong quá trình thiết lập.
- Tỷ lệ văn bản trên ảnh (Text Overlay Ratio): Lỗi này đã từng rất phổ biến, khi hình ảnh quảng cáo chứa quá nhiều chữ, vượt quá tỷ lệ 20% cho phép trên tổng diện tích ảnh. Mặc dù chính sách này đã được nới lỏng, nhưng việc sử dụng quá nhiều văn bản trên ảnh vẫn có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị và phê duyệt.
- Targeting không phù hợp: Nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng không phù hợp với sản phẩm hoặc vi phạm các quy định về độ tuổi (ví dụ: nhắm mục tiêu dưới 18 tuổi cho các sản phẩm người lớn).
- Lỗi kỹ thuật từ Facebook: Mặc dù hiếm gặp, nhưng đôi khi Facebook có thể gặp lỗi hệ thống dẫn đến việc phê duyệt sai hoặc từ chối nhầm. Trong trường hợp này, việc gửi yêu cầu xem xét lại (káng nghị) là cần thiết.
Giải Pháp Khắc Phục Khi Quảng Cáo Bị Từ Chối
Việc quảng cáo bị từ chối là điều không ai mong muốn, nhưng hoàn toàn có thể khắc phục nếu bạn hiểu rõ nguyên nhân và có phương pháp xử lý phù hợp.
1. Đọc Kỹ và Hiểu Rõ Chính Sách Quảng Cáo của Facebook
Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Hãy dành thời gian để tìm hiểu các quy định chi tiết về:
- Chính sách quảng cáo chung (Advertising Policies)
- Tiêu chuẩn cộng đồng (Community Standards)
- Các loại sản phẩm/dịch vụ bị cấm và hạn chế
Facebook cung cấp tài liệu chi tiết trên trang dành cho nhà quảng cáo.
2. Phân Tích Nguyên Nhân Cụ Thể
Khi nhận được thông báo từ chối, hãy:
- Đọc kỹ lý doFacebook đưa ra: Thông báo thường sẽ có một lý do cụ thể, dù đôi khi khá chung chung.
- Kiểm tra nội dung bài viết (text): Rà soát lại từng từ, cụm từ có thể bị coi là nhạy cảm, vi phạm.
- Kiểm tra hình ảnh/video: Đảm bảo không có hình ảnh quá lộ liễu, phản cảm, vi phạm bản quyền, hoặc có quá nhiều chữ.
- Kiểm tra phần nhắm mục tiêu (Targeting): Xem xét lại độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý của đối tượng mà bạn đang nhắm đến.
3. Các Phương Pháp Chỉnh Sửa và Tối Ưu Hóa
Dựa trên nguyên nhân đã phân tích, hãy áp dụng các biện pháp sau:
- Thay thế từ ngữ nhạy cảm: Sử dụng các từ đồng nghĩa, nói giảm nói tránh, hoặc các thuật ngữ chuyên ngành được chấp nhận. Ví dụ, thay vì “giảm cân cấp tốc”, có thể dùng “hỗ trợ cải thiện vóc dáng”.
- Chỉnh sửa hình ảnh/video:
- Thay đổi góc chụp, thêm chi tiết làm mờ, hoặc tập trung vào sản phẩm thay vì người mẫu.
- Cắt ghép, chỉnh sửa để loại bỏ các chi tiết nhạy cảm.
- Sử dụng video thay vì hình ảnh tĩnh để truyền tải thông điệp một cách linh hoạt hơn.
- Lách luật thông minh (với các từ bị hạn chế): Đối với một số từ ngữ không bị cấm hoàn toàn nhưng dễ bị cảnh báo, có thể thử nghiệm các cách viết tiếng Việt có dấu, không dấu, hoặc sử dụng các ký tự đặc biệt trong một chừng mực nhất định (nhưng cần cẩn trọng vì Facebook cũng có thể nhận diện các dạng lách luật này).
- Chuyển hướng khách hàng sang nền tảng khác: Nếu không thể hiển thị trực tiếp thông tin sản phẩm trên Facebook, hãy hướng người dùng đến website, landing page, hoặc fanpage phụ để tìm hiểu chi tiết.
- Sử dụng chức năng xem trước (Preview): Trước khi gửi quảng cáo đi, hãy sử dụng công cụ xem trước của Facebook để kiểm tra xem bài quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế nào trên các thiết bị khác nhau.
4. Yêu Cầu Xem Xét Lại (Kháng Nghị)
Nếu bạn tin rằng quảng cáo của mình đã tuân thủ đầy đủ chính sách của Facebook và bị từ chối một cách nhầm lẫn, hãy sử dụng chức năng “Yêu cầu xem xét lại”.
- Cung cấp thông tin chi tiết: Giải thích rõ ràng tại sao bạn tin rằng quảng cáo của mình không vi phạm chính sách.
- Chuẩn bị sẵn sàng cung cấp bằng chứng: Nếu cần, hãy chuẩn bị các giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, giấy phép kinh doanh, hoặc các tài liệu liên quan đến nguồn gốc sản phẩm.
- Kiên nhẫn: Quá trình xem xét lại có thể mất một thời gian.
5. Sử Dụng Tài Khoản Quảng Cáo và Trang Cẩn Thận
Nếu tài khoản quảng cáo của bạn có “lịch sử xấu” hoặc liên tục bị từ chối, có thể bạn cần cân nhắc:
- Sử dụng tài khoản quảng cáo mới: Đôi khi, cách tốt nhất là bắt đầu lại với một tài khoản mới và xây dựng uy tín cho nó.
- Hạn chế chạy quảng cáo cho các ngành hàng nhạy cảm trên tài khoản chung: Tách biệt các chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm có rủi ro bị từ chối cao sang các tài khoản hoặc tài khoản doanh nghiệp (Business Manager) riêng biệt.
- Đảm bảo thanh toán đầy đủ và đúng hạn cho Facebook: Các khoản nợ tồn đọng có thể ảnh hưởng đến tài khoản của bạn.
6. Tìm Kiếm Sự Hỗ Trợ Từ Chuyên Gia
Nếu bạn đã thử nhiều cách mà vẫn gặp khó khăn, việc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia quảng cáo Facebook hoặc các agency uy tín có thể mang lại giải pháp hiệu quả.
“`








