opt-in là gì? Mục đích của hình thức Opt-in trên một website là gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Opt-in là gì?

Opt-inlà hành động người dùng tự nguyện/ chủ động tham gia để được nhận những thông tin mới từ doanh nghiệp của bạn thông qua email. Người dùng sẽ đăng ký vào danh sách trên một trang web cụ thể, một công ty hoặc cá nhân, từ đó bạn có quyền gửi email đến cho người đăng ký nhận tin.

Email opt-out list là gì?

Khác với email Opt-in, email Opt-out lại có ý nghĩa hoàn toàn ngược lại, vì người đăng ký có thể lựa chọn thoát ra khỏi danh sách email mà không tham gia (opt-out) nhận tin từ bạn.

Ví dụ như, người đăng ký tại website của một cửa hàng/ doanh nghiệp, để mua sản phẩm hoặc đăng ký tài khoản để nhận quà miễn phí, một box nhỏ sẽ hiện ra thông tin họ có đồng ý nhận email từ bạn hay không, lúc này nếu như họ không muốn sẽ thoát ra khỏi trang đó một cách tự do.

Ưu điểm của email Opt-out là gì?

Email Opt-out có thể phát triển nhanh hơn so với email Opt-in, vì khi tất cả mọi người thực hiện hành động trên trang web của bạn đều được nằm trong danh sách email.

opt-in là gì?
Ví dụ về opt-out text

Đối với những người không muốn đăng ký nhận email từ bạn trước đó, có thể đổi ý trở thành người đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng, tích cực nhờ vào các bản tin hoặc khuyến mãi mà bạn đã gửi qua email. Thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng sẽ được như vậy, vì email Opt-out cũng có nhược điểm mà bạn cần phải biết.

Nhược điểm của email Opt-out là gì

Với email Opt-out, loại hình này có thể làm email bạn gửi đi bị đánh dấu làspam. Số lượng email của bạn có khả năng cao bị tăng lên vì sẽ có người dùng không muốn nhận email từ bạn và gây ra hiểu lầm tại sao họ không đăng ký tài khoản mà vẫn bị nhận email từ bạn. Nên email bạn bị gắn cờ spam sẽ rất dễ dẫn đến tất cả email bạn gửi đến đều bị gửi vào hộp thư rác (junk box).

Mục đích của hình thức Opt-in trên một website là gì?

Biểu mẫu đăng ký là biểu mẫu thu thập địa chỉ email, cho phép khách truy cập đăng ký (chọn tham gia) vào danh sách email của bạn hoặc đăng ký một sự kiện trực tuyến.

Khi người dùng gửi biểu mẫu, họ sẽ cấp phép cho bạn gửi email để theo dõi các chiến dịch marketing của bạn. Đây là khởi đầu của hành trình đưa khách hàng vào kênh bán hàng.

Những gì cần phải có trên một trang Opt-in?

Các trang đích và trang chọn chuyển đổi cao thường chứa hầu hết các yếu tố sau:

Sự khác nhau của landing page và squeeze page

Squeeze page được tạo ra với mục đích khá giống với landing page, đó là thu thập thông tin khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Thông qua việc tặng quà như: Ebook, phiếu giảm giá, template, infographic,…

Tuy nhiên, sự khác nhau giữa squeeze page so với landing page đó là cấu trúc của landing page dài thường dài hơn so với squeeze page.

Vậy cụ thể, landing page là gì?

Ví dụ về trang Opt-in

Tài sẽ chia nhỏ 11 ví dụ về trang opt-in hiệu suất cao nhất (chuyển đổi cao nhất) và thảo luận về những gì họ đã làm tốt và những gì họ có thể làm tốt hơn nữa.

1 – Squeeze Page siêu cơ bản

Leonardo da Vinci từng nói rằng sự đơn giản của người Viking là hình thức tối thượng của sự tinh tế, điều này Tài hoàn toàn đồng ý! Truyền thông ngắn gọn, được tách ra chỉ với các yếu tố và thông tin cần thiết nhất là một loại nội dung rất khó để tạo ra, nhưng có khả năng cao nhất để bán hàng .

Mẫu Squeeze Page phía trên được sắp xếp khá hợp lý, đơn giản và tập trung vào số ít, bố cục trang chọn tham gia này cho phép khách truy cập biết chính xác những thông tin quan trọng nhất.

Những gì Tài yêu thích về trang opt-in của Local Milk:

Những gì Tài muốn đề xuất:

2 – Trang tải sách E-book

Đối với các ưu đãi yêu cầu nội dung nhiều hơn 20% so với trang Super Basic Squeeze, trang chọn tham gia này thực hiện thủ thuật chỉ với 50 từ văn bản, đặc biệt là khi chúng được viết như thế này.

Những gì Tài yêu thích về trang chọn tham gia của Simply Quinoa:

3 – Opt-in Sách điện tử miễn phí

Những gì Tài yêu thích về trang opt-in của Davids:

Những gì Tài nghĩ Davids nên cải thiện:

4 – Trang opt-in về chăm sóc sức khỏe đơn giản

Những điều Tài thấy thích ở trang opt-in của Two Blooms:

5 – Trang squeeze cơ bản

Điểm Tài thích ở squeeze page của Healthy Body Healthy Life:

6 – Trang web hội thảo trên internet ( Webinar )

Những gì Tài yêu thích trên trang của DSG:

7 – Trang sách điện tử Yoga

Những gì Tài yêu trên trang của Fruitful Mind:

8 – Trang webinar màn hình đơn

Những gì Tài thấy Coaching Academy đang làm rất tốt:

9 – Landing page “Enter to win”

Những gì Tài yêu thích về trang opy-in của YKTR:

10 – Trang opt-in hướng dẫn miễn phí

Tài thích opt-in page của Marketers Take Flight ở điểm:

Họ làm chưa tốt ở:

Cần thêm các liên kết truyền thông xã hội để kích thích đăng ký tham gia nhiều hơn.

11 – Trang Giveaway nhẹ nhàng, đầy màu sắc

Những gì Tài yêu thích về trang opt-in của Vatea:

Giờ đây, bạn đã khám phá xong 11 trong số các trang opt-in có hiệu suất hàng đầu. Hãy xem xét một số ví dụ thực tiễn tốt nhất mà Tài đã thấy và cách bạn có thể cải thiện các trang của mình trong tương lai.

Exit mobile version