Thiết kế hình ảnh sản phẩm để bán được hàng trên Shopee, Lazada, Sendo

5/5 - (3 bình chọn)

Khi bán hàng trên Shopee cần đăng những ảnh gì?

Trước khi nắm được thông tin kích thước ảnh trên Shopee, các nhà bán hàng nên biết được khi bán hàng trên Shopee thì cần phải thiết kế những loại ảnh nào:

Hai ảnh này là ảnh khi khách hàng vào gian hàng của bạn họ sẽ ngay lập tức nhìn thấy. Đối với ảnh đại diện bạn có thể để logo của shop nếu không có logo bạn có thể để ảnh sản phẩm nổi bật, tương tự với ảnh bìa cũng vậy.

kích thước ảnh trên shopee

Ảnh này sẽ là ảnh bạn đưa ra chương trình khuyến mãi của shop như mua 1 tặng 1, mã giảm giá, freeship,… ảnh giới thiệu về shop, có thể để tối đa 5 ảnh

Ảnh sản phẩm được đăng để hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên thanh tìm kiếm của Shopee, ảnh này sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có đưa ra quyết định vào gian hàng của bạn hay không. Vì vậy, bạn nên đầu tư thiết kế ảnh này để thu hút khách hàng tiềm năng.

Khi sản phẩm của bạn có nhiều thuộc tính như size, màu sắc thì ảnh này sẽ giúp khách hàng khi lựa chọn sản phẩm sẽ biết được sản phẩm họ chọn là sản phẩm nào.

2. Quy định chung về kích thước ảnh chuẩn trên shopee

Có một số quy định được áp dụng chung về kích thước ảnh chuẩn shopee mà bạn cần lưu ý:

3. Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn

Mỗi loại ảnh sẽ có một kích thước tiêu chuẩn mà bạn cần tuân thủ:

3.1. Kích thước ảnh đại diện

Ảnh đại điện của gian hàng sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn, đối với các gian hàng là công ty hay thương hiệu hãy để tên logo, còn đối với gian hàng cá nhân hãy để hình ảnh sản phẩm.

Kích thước ảnh đại diện Shopee chuẩn là hình vuông có kích thước500 x 500 pixel.

3.2.Kích thước ảnh bìa Shopee

Ảnh bìa Shopee sẽ hiển thị khi người dùng truy cập vào link gian hàng của bạn, hiện tại với kích thước ảnh bìa của Shopee bạn có thểthoải mái lựa chọn kích thước ảnh, phần ảnh bìa này sẽ mờ hơn so với ảnh đại diện của bạn.

Bạn có thể để một số những thông tin ngắn gọn để khách hàng chỉ cần lướt qua là có thể nhận biết shop đang kinh doanh những gì, thông tin bạn muốn đưa đến.

3.3. Kích thước ảnh banner Shopee (ảnh mô tả)

Ngoài ảnh đại diện và ảnh bìa ra thì ảnh mô tả trên Shopee cũng rất cần thiết. Đây là phần hiển thị rất rõ khi khách hàng vào gian hàng của shop trước khi lướt xuống tới phần sản phẩm.

Ảnh banner mô tả này sẽ chứa các nội dung như: chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá, freeship, ảnh sản phẩm hot, hướng dẫn nhập mã giảm giá,..

Kích thước ảnh banner Shopee là820 x 312 pixel, thường với ảnh này bạn nên thiết kế để phù hợp nhất với các chương trình của shop mình. Bạn có thể sử dụng công cụ Canva thiết kế – công cụ này hoàn toàn miễn phí và còn có các khung ảnh gợi ý để bạn dễ dàng tạo ra một bức ảnh đẹp.

Xem thêm: Cách tạo khung ảnh Shopee đẹp và mới nhất năm 2021

3.4. Kích thước ảnh sản phẩm Shopee

Shopee cho phép bạn cập nhật tối đa 9 ảnh sản phẩm cho mỗi sản phẩm, bao gồm cả ảnh đại diện (ảnh sản phẩm hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên shopee). Kích thước ảnh sản phẩm Shopee tối thiểu là500 x 500 pixel, có độ phân giải 72dpi.

Với ảnh sản phẩm, phải có ít nhất một hình ảnh thật của sản phẩm do chính người bán tự chụp. Trong ảnh này, sản phẩm cần chiếm ít nhất 40% diện tích ảnh. Ảnh của bạn nên kèm theo thương hiệu cá nhân của shop, ví dụ như gắn logo (nếu có).

Hình ảnh sản phẩm đẹp chiếm tới 60% quyết định mua hàng của người dùng trên các sàn TMĐT.

Hình ảnh sản phẩm là một thứ cực kì quan trọng trong việc bán hàng trên thương mại điện tử, nó chiếm phần trăm rất lớn quyết định của người mua.

Vậy chúng ta cần phải biết thiết kế hình ảnh như thế nào để có thể bán được hàng trên Shopee, Lazada, Sendo.

Hãy tuân thủ theo các quy tắc sau để bạn có 1 bộ hình sản phẩm bắt mắt.

Thiết kế hình ảnh sản phẩm để bán được hàng trên Shopee, Lazada, Sendo

1. Hình ảnh sản phẩm đầu tiên(ảnh bìa) phải to và rõ ràng

Khi bạn lướt Shopee, Lazada, Sendo, Tiki vân vân và mây mây. Các bạn có để ý rằng, ảnh của sản phẩm có chiều ngang sấp xỉ với 1/2 chiều ngang màn hình điện thoại.

Như vậy nếu bạn chụp sản phẩm của mình quá nhỏ so với ảnh thì người mua khi lướt qua họ sẽ chưa thể nhận biết xem đó là sản phẩm gì, có đúng nhu cầu của họ hay không , mà bên dưới còn bao nhiêu cái hay ho, do vậy họ sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn và xem các sản phẩm khác.

Nên hãy chụp ảnh sản phẩm của mình càng to càng rõ nét càng tốt để họ có thể nhận biết ngay đó là món hàng gì mà không phải đọc tiêu đề.

2. Bối cảnh của sản phẩm đầu tiên(ảnh bìa) phải đẹp

Một hình ảnh to rõ nét giúp tăng nhận biết sản phẩm, còn bối cảnh sẽ giúp làm tăng vẻ đẹp và nguy cơ thèm muốn của người mua, cho dù họ không có nhu cầu. Hãy mua cho mình một phông chụp hình sản phẩm để chụp lại các sản phẩm của bạn và cố gắng sáng tạo bối cảnh càng đẹp càng độc đáo càng tốt

3. Hãy sử dụng chung 1 bối cảnh cho tất cả các ảnh bìa sản phẩm

Hãy tạo 1 khung bối cảnh chính cho tất cả các sản phẩm của bạn và chỉ thay đổi một vài chi tiết râu ria. Cách này giúp khách hàng xem shop của bạn, nhìn phát biết ngay là ảnh đều do chính tay bạn chụp và bạn là 1 shop bán hàng chuyên nghiệp.

4.Những ảnh sản phẩm khác (không phải ảnh bìa) hãy chụp theo cách sử dụng

Nếu bạn bán quần áo bạn chụp ảnh bộ quần áo đang được mặc lên người, bán đồng hồ thì ảnh đăng ảnh đeo ở tay, mỹ phẩm thì làm before after , chuột phụ kiện máy tính thì để trên bàn làm việc…

Những hình ảnh này thường nhà cung cấp sẽ đưa cho bạn, bạn chỉ cần tải về và đăng lên là được, còn ảnh bìa tự chụp sẽ hay hơn.

Exit mobile version