kinh doanh onlinetrênFacebookcần gì?
mong muốnkinh doanh onlinetrêntrang Facebookhiệu quả,bạn cầnđăng ký mộttài khoảntrang Facebook. Sauđấytạo mộtcửa hàngkinh doanhtrêntrang Facebookđểbán hàngdễ dàng hơn.hơn nữa,bạn có thểlike vàifanpagecoicách mọi người đăng bàikinh doanhnhư thế nàovà tham gia cácgrouptrênFacebookđểbán hàngtrênđấy.
bạn sẽbán hàng onlinetrêntrang Facebookở đâu?
Hiện tại khidùngtrang Facebook,bạn sẽbán hàng onlinetrên 3địa điểmsau: Profile (trang cá nhân),fanpage(Trang),group(nhóm).
- Profile (trang cá nhân):
Khikhởi đầudùngtrang Facebook,bạn có thểchăm sóc profile cá nhân của mình thậtrõ ràng,chính xác,thu hút. Hãynhập đầy đủthông tintrêntrang cá nhânđể tạosự tin tưởngvớingười mua hàng. Khikinh doanh,bạn có thểđăng bàikinh doanhtrên tường nhà mình và để ở chế độ công khai.cần thiết,bạn phải cầnphải cónhiềunhững người bạnđểlàm rasựtác động qua lạiquan trọng.
- group(nhóm):
Mộttài khoảncó thểtham gia vào nhiềunhómkhác nhautrêntrang Facebookhoặc bạn cũngcó khả năngtự tạogroupcho mình.tuy vậy, việc tự tạonhómsẽ cóhiệu quảchậm hơn do bạn phảitạo ranhómmớitừ đầu.
- fanpage(Trang):
Từaccounttrang Facebookcủa chính bạn,bạn có thểtạo ra đượcnhiềutrang cá nhânkhác nhauhoặc like theo dõi cácfanpagecủa người khác.
điều quan trọngnhất khibán hàngtrênFacebookđạt kết quả tốtlà hiểu cơ chếcông việcvà đặc trưng của 3 mảng trên đểtác động qua lạivớikhách hàngmộtcách hiệu quả nhất.
Chọnhàng hóađểkinh doanhtrênFacebook
yếu tố quyết địnhsựchiến thắngkhikinh doanhtrêntrang Facebooklàchọn lựasảntính chấtlượng.nếu bạncóhàng hóatốt, Faecbook chính làkênh bán hànghiệu quả,giúp cho bạnthu lợi nhuận, dễtác động qua lạivớingười mua hàngvàtạo ramột branduy tín,bền vững. Vì bạnkhông chỉbán hàngcho khách một lần, mà còn bán nhiều lần về sau nữa.
kinh doanhtrêntrang Facebookmong muốnthành công thìbước đầu tiênmà bạncần chú ý,đóchính làsản phẩm. Dù bạn vung bao nhiêu tiền choads, làmtruyền thôngtốt đến đâu mà chất lượnghàng hóakhông tốt thì cũng khókinh doanhlâu dài.
Vậylàm saođể chọnsản phẩmphù hợpnhất?Trên thực tế, việc chọnhàng hóabán buôn trênmạng xã hộinàygần như là đơn giản.gần nhưsản phẩmnào cũngcó khả năngbán được.tuy nhiênđể đạthiệu quảtốt,bạn phải cầnlưu ýmột vàitiêu chínhất địnhsau đây:
- Cáchkinh doanh onlinetrêntrang Facebookđạt kết quả tốtlà bánsản phẩmđộc lạ. Nhữngsản phẩmđộc đáo, hiếm có, lạ mắtcó thểbán bất kỳ đâu, chứ không riêng gì trêntrang Facebook. Đâycó thểlàhàng hóabình thườngở thị trường nước ngoài,tuy nhiênmới lạởđất nước tathì đượcphần đông ngườiưa chuộng, mở rathời cơđể bạnbán hàng.
- Tínhgiải trícao. Khoảng 1 – 2 năm trước,sản phẩmmặt cười có gắn lò xo nhún “làm mưa làm gió” trên khắpFacebookvàtrở thànhsản phẩmbán rất chạy thời điểmđó.vì thế, bạn nênchú ýđến cácsản phẩmmangthuộc tínhthư giãnnhư thế.
- Tính trào lưu, “trending”.đây làcácsản phẩmhotnhưngmangtính chấtngắn hạn, chỉcó khả năngbán ở một thời điểmcụ thể. Vàdo đó,độ khócũng rất cao.vì vậy,bạn phải cầnnắmlấycơ hộinhanh hơnso sánh vớiđối thủ,đưa rachính sáchbán hàngtốt hơnhọ để hút khách.
- Lợi nhuận cao: Khác vớikinh doanhtrực tiếp kiểu truyền thống, khikinh doanh online, bạn tốn thêm tiềngiao hàng.hiện nay, phí ship khá cao.vì thế,nếu như bạnthu của khách đúng số tiền ship thìkhả năngbạn phải bù phí shipnếukhông chốt được đơn hàng. Vậy nênnếubánsản phẩmcó lợi nhuận thấp, chắc chắn không đủchi phíđể bù. Chưa kể, bạn còn tốn thêmchi phímarketingkhi chạyads. Vậynếubánmặt hànglợi nhuận thấp thì nhiềunăng lựcbị lỗ vốn nặng.
- sản phẩmmàkhách hàngsẽ mua lại: Hầu hết cáccửa hàngkinh doanh onlineđều dựa một phần vàokhách hàngcũ. Trung bình có đến 30%khách hàngcũ mua lạihàng hóa. Bạn hoàn toàn không tốn thêm tiềntruyền thôngchogroupkhách hàngnày.do đó,nếu nhưchỉbán hàngmua 1 lần thì bạn phải liên tục tìmkhách hàngmới. Hãy nhớ rằng,khoản chimarketingngày càng tăng, liệu bạn có đủ vốn để cầm cự?
- đơn giảnvận chuyển:dấu hiệucủacách thức kinh doanhTrực tuyếnlà bạn phải vậngiao hànghóa,giao hàngcho khách trên khắp cả nước.vì thế, bạn phải bánmặt hàngdễvận chuyển. Vìsản phẩmcàng nặng nề, cồng kềnh thì phí ship sẽ cao hơn, kéochi phíbán hàngcủa bạn lên ngất ngưởng.
- Hạn chế cácsản phẩmnhạy cảm:groupsản phẩmnhư rượu, bia, thuốc, thực phẩmchức năng,sản phẩmtình dục… tuy lợi nhuận caotuy nhiênkhó chạyadstrênFacebook.
ngày nay,trang Facebookđang trở thànhmột kênhtiếp xúcngười mua hàngcực kỳ tốt.trước đó,hầu nhưcác loạibất động sản,hàng hóagiá trịcao, ô tô, vàng bạc,… Không thểbán hàngtrêntrang Facebook.nhưngbây giờ,xu hướngcủakhách hàngvẫn thích tìm cácsản phẩmnày trêntrang Facebook.
Ngay từ bây giờ,nếu như cóý định buôn bán gìđấy,bạn cầnnắm rõcáchkinh doanh onlinetrêntrang Facebookđểxây dựngaccountcủa mình một cách chuyên nghiệp, tạo uy tín cho riêng mình.VDbạn làm môi giới bất động sản,bạn sẽđăng nhữngnội dungsẻ chiavề nhà cửa, đất đai,…xây dựnguy tín, phục vụ cho việcbán hàng.
2.bán hàngtrênFacebookđạt kết quả tốtnhờxác định đối tượngkhách hàngnhắm tới
Khi đã chọn đượcmặt hàngcần bán,bạn cầnngồivẽ rađối tượngngười mua hàngcủa mình là ai.việc nàytuy nhỏtuy nhiêncực kì quan trọng, trong khinhiều ngườibán hàng onlinetrêntrang Facebooklại bỏ qua. Bạn phải biếtkhách hàngcủa mình thuộcnhómnào để có các chương trìnhquảng cáo,tiếp xúcphù hợp.
Vì không tập trungđịnh vị đối tượngkhách hàng, nhiềucửa hàngkinh doanh onlineđã vô tư chạy chương trìnhtruyền thông marketingGIẢM GIÁ MẠNH chokhách hàngkiếm được thêm tiền. Hoặc tệ hơn, nhiềushoplạithiết lậptruyền thông marketingchongười mua hàngtrong độ tuổi 18 – 55 khibán hàngthời trang trẻ.
Để tránhhiện trạngnày,bạn cầnbình tĩnhngồixác địnhlại 5 yếu tố sau:
- người mua hàngcủa bạn đang ở đâu?
VDbạn bán áo thun thì không thể bán ở khu vực miền Bắc vào mùa đông. Vì lúc này, miền Bắc lạnh lẽo, người ta cóxu thếmua áo khoác ấm hơn. Hoặcnếu như bạnbán hàngnặng nề, cồng kềnh thì hãy ưu tiên bán cho khách ở gần vì khách ở xa phí ship cao, khó chốt đơn.
- khách hàngthuộc độ tuổi bao nhiêu?
vào thời điểm hiện tại, thang tuổi được chia trongbán hàng onlinelà tuổi teen, độ tuổi thanh niên, trung niên và người cao tuổi. Vậy hãyxác địnhcoikhách hàngcủa bạn thuộc độ tuổi nào. Bạn hãy chọn ranhómtuổinhất địnhvà phục vụ họ thật tốt. Vì mỗi giai đoạn trong đời,nhu cầusản phẩmcủa ho sẽkhông giống nhau.
VD, vớingười mua hànglà các bạn tuổi teen và thanh niên trẻ tuổi,bạn sẽđưa rõ rachương trìnhquảng cáogiá tốt, giảm giá, quà tặng,…thu hút.thế nhưngđối tượng mục tiêungười mua hànglớn tuổi hơn, họchú ýđến chất lượng củahàng hóa.vì lẽ đó, cần biết độ tuổi củangười mua hàngđể đưa đúng thông điệp họ cần.
Độ tuổi củangười mua hàngkhông chỉliên quanđếnkế hoạchquảng cáomà cònảnh hưởngđếndấu hiệumặt hàngkinh doanh.VDbạn bán trang phục thời trang nữ, người trẻ sẽ thích kiểu dáng sexy, trong khi người lớn tuổi thích sự sang trọng.
- Giới tính của khách hàng?
cũng nhưviệcxác địnhđộ tuổi,xác địnhgiới tính củangười mua hànglàquan trọng.đối tượngbạn nhắm đến là nam, nữ hay giới tính thứ 3? Càngcụ thể,giúp bạncài đặtcác chiến dịchtruyền thông marketingchi tiết vàcó kết quả tốt hơn.
- người mua hàngcó sở thích và hành vi gì?
Đây cũnglà tiêu chígiúp bạnkinh doanhtrêntrang Facebookđạt kết quả tốt.VDnhưđối tượngbạnhướng đếnlà phụ nữ trẻ tuổi, thích săn hàng giảm giá thìbạn sẽthường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãihấp dẫnđểthu hút họ.
Trênđây chính lànhững vấn đềmàbạn cầnxác địnhnhất địnhkhimong muốnkinh doanhtrênFacebook. Để dễ hiểu hơn,bạn có thểtheo dõiví dụvề cách nhắmmục đíchđối tượng mục tiêungười mua hàngchohàng hóaáo thun nam sau đây:
mặt hàngnày hầu hết mọi người sẽhướng tớinam giới.tuy nhiênsau một thời giankinh doanh,bạn có thểchuyển hướngsang bán cho nữ. Trước hết, bạnphân tíchvài yếu tố sau:
- groupphụ nữ nào sẽ mua áo thun nam?đa phầnlà chị em có gia đình, họchú ýđến việc ăn mặc của chồng. Khi chạytruyền thông marketingchonhómngười mua hàngnày,bạn sẽchạy tại TP.HCM và cảnước ta. Vào mùa lạnh, bạn chỉ nên chạy từ khu vực Đà Nẵng trở vào, vì các tỉnh thành ngoài Bắc sẽ lạnh, ít người mua.
- Độ tuổi củakhách hànglà từ 30 – 42. Phụ nữ tuổi nàyđa sốđã kết hôn, họcó khả năngmua cho chồng hoặc mua cho con.
- Giới tính: nữ
- Sở thích: Chăm sóc gia đình, con cái và có sở thíchảnh hưởngđếnquần áonam
Dựa trên những chi tiết này,bạn có thểcoithửkết quảadskinh doanh onlineFacebookđể biếtchính xácrằngđối tượng mục tiêunày cócung cấphiệu quảkinh doanhtốt hay không.
3.bán hàngtrêntrang Facebooknhờ các kênhkinh doanh online
3.1chỉ dẫnbánhàng hiệuquả trênFacebookcá nhân
Khimuốnkinh doanhtrêntrang Facebook,nơiđầu tiênmàbạn có thểbán chính làtrang riêng cá nhâncủa mình.accountnàycòn được nhắc đên làProfile – một “ngôi nhà ảo” trênkênh mạng xã hộiFacebook.
Ở đây, mọihoạt độnggiao tiếp, kết nối với người thân,những người bạn,đồng nghiệpdiễn rasôi nổi. Bạn nên cá nhân hóa cácthông tinnhư: hình ảnh, tên,ngày tháng năm sinh, tình trạng hôn nhân,… Khi tạoaccounttrang Facebook, đểđơn giảnxây dựngđược uy tín đối vớikhách hàngnếu cómong muốnbán hàng onlinetrêntrang Facebook.
Khikhởi đầubán hàngtrêntrang Facebook,bạn sẽđăng bài trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai.nếu như cóđôngnhững người bạnsẽ giúp việctác động qua lạitrở nêntốt hơn.điều quan trọnglà bạn nên để tên thậtcủa chính mình, tránh vi phạm chính sách củatrang Facebook.
Mộtkinh nghiệmkinh doanh onlinetrênFacebooknhỏ mà bạn nênchú ý,đấylà cần đặt tên phụ bên cạnh tên chính giúpkhách hàngđơn giảngợi nhớ và tìm kiếm khi cómong muốn. Ví dụ: Quỳnh Thư (Sỉ lẻ mỹ phẩm xách tay). Cách này giúpkhách hàngghi nhớhiệu quả hơn, dễ tìm thấy bạn khi cónhu cầumua hàng.
Đểbán hàngtrêntrang Facebookđạt kết quả tốt, hãynắm rõ ràngnhómngười mua hàngmục tiêucủa mình.đo đạtxemkhách hànghọ là ai, bao nhiêu tuổi, giới tính nào, đang sống ở đâu? Khi đãvẽ rađược chân dungkhách hàng, bạn hãy kết bạn với họ và thường xuyêntrao đổi qua lạibằng việclike, commentbài content.
Đừng chăm chăm vàobán hàngmà hãy làm bạn vớingười mua hàngtrước. Khi đã quen thân, tin tưởng thì việc bán buôn cũng uy tín,đơn giảnhơn. Chưa kể, khi họbiến thànhkhách hàngthân thiết, họcó thểchia sẻcáchàng hóacủa bạn cho người quen, tạo thêm nguồnkhách hàng tiềm năngmới.
chú ý, theokinh nghiệmbán hàng onlinetrêntrang Facebookthìnếu như bạnbánsản phẩmcho nam giới,có thểtạoaccountkiểu hotgirl vàtrái lại.tuy nhiêntheo thực tế, các hotgirlkinh doanhđềuđược yêu thích,cho dùbán cho nam hay nữ.ví dụhotgirl bán thời trang, mỹ phẩm,… Dễ kích thích cho nữ giới qua các hình ảnh,thực chiến.
vào thời điểm hiện tại,trang Facebookcho phépmỗi ngườicó 5000 bạn.tuy nhiên, bạnchỉ cần2000 người bạn làcó thểbánchính hãngquả.điều cốt yếulà bạn phải kết bạn với cáctài khoảnthật, chính chủ. Vì cáctài khoảnảorất ítcông việc.
Ngoài cáclưu ýkể trên, để cócáchbán hàng onlinetrên fbhiệu quả, bạn cũng nênquan tâmđến tính năng Livestream củatrang Facebook. Đâylà công cụgiúp đỡ và hỗ trợđắc lực cho việcbán hàng online,quan trọng làmỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng,…
khi mà bạnlivestreambán hàng,khách hàngđơn giảntrao đổi qua lạitrực tiếp, đặt câu hỏi và quan sát kỹ hơn lúc bạn đang review, giới thiệusản phẩm.so sánh vớiviệc đăng bài thì livestream mang đến độ tin cậy cao hơn.
3.2 Kinh nghiệmkinh doanh onlinetrêntrang Facebookquanhómtrang Facebook
Mộtcáchbán hàng onlinehiệu quảtrêntrang Facebookcó thể nói đếnlà bán trên cácnhómtrêntrang Facebook.
Khibán hàngtrêntrang Facebook,bạn có thểbán trêntrang cá nhânhoặc tham gia các hộinhóm. Mộttài khoảncó thểtham gia vào nhiềugroupkhông giống nhau. Chính bạn cũngcó thểtự tạonhómcho mình,nhưngđiều nàymang lạiđạt kết quả tốtchậm vì bạn phảitạo ratừ khi bắt đầu.
trang Facebookgrouplànhómtập hợptoàn bộcácngười sử dụngcó cùng một mốichú ýcụ thể. Trong các hộigroupnày, họcó thểgiao lưu,chia sẻnhữngthông tinhình ảnh và bình luận với các thành viên còn lại trongnhómvề mộtđề tàinhất địnhnàođó.
Và ở nhữngđịa điểmtập trung đông người, có cùng một mốiquan tâmthế này thì việckinh doanhchính là điều rấtphù hợp. Trêntrang Facebookhiện naycó rất nhiều các hộinhómbán hàngvới mật độtương tácgiữa các thành viên khá cao,cung cấptiềm năngkinh doanhchophần đông người.
Khi đăng bàibán hànglên các hộinhóm,cáchbán hàngtrêntrang Facebooktối ưu là bạn nên đặt tên đúngmặt hànggiúpngười sử dụngdễ dàngtìm kiếmhàng hóa. Hãy ưu tiên chọn các cộng đồng cótrao đổi qua lạicao vì họ đích thị là người cónhu cầuthực sự.
Có mộtchú ýcần thiếtmàbạn cầnnhớ để cócáchkinh doanh onlinetrên fbhiệu quả.đólàgroupnào quản lýthông tincàngkhắn khítthì lượngtác động qua lạitronggroupcàng chất. Đừng vội vàng tham vào rất nhiềunhómcùng lúc để đăng bàitruyền thông marketinghay bánhàng hóa. Bạn hãychú ý vàoviệctác động qua lạivới họ trước.
Để cócáchbán hàngtrênFacebookhiệu quả, bạn nênxây dựng kế hoạchkết bạn, làm quen với những người thường xuyên hỏi mua hàng trên các hộigroupnày. Khi đã thân quen với họ rồi,nếu bạncónhu cầukinh doanhtrêngroupthì họ sẽ ưu tiên mua hàng của bạn thay vìchọn lựasản phẩmcủa người lạ khác tronggroup.
Riêng với hộinhómbạn tự tạo, để cócáchkinh doanh onlineđắt khách trênFacebook, hãyxây dựngnên một cộng đồng mang tínhsẻ chia,mang lạinội dunghữu ích. Bạn nên đặt ra các điều luật và quy địnhcụ thểban đầu giúp các thành viên tham giađơn giảnnắm bắtmột cách rõ ràng.đừng bao giờ quênmời thêmbạn bèvàonhómđể tăngtương tácthường xuyên.
3.3công thứcbán hàngtrêntrang Facebookfanpage
Từ chínhaccounttrang Facebookcá nhân của mình,cáchbán hàngtrênFacebookhiệu quảlàbạn có thểtạo ranhiềutrang cá nhânkhác nhau. Hiểumột cách dễ hiểuthìtrang Facebooklà “ngôi nhà” thìtrang cá nhânchính là địa chỉdoanh nghiệp,doanh nghiệp.
giống như làaccountcá nhân, khi tạofanpageđểbánchính hãngquả trênFacebook, phục vụkinh doanhvề sau,bạn cầncập nhật hình ảnh đại diện, ảnh bìa, cáctất cả thông tinhàng hóakinh doanh, địa chỉ,mail,nội dungliên lạc.
Khi mới tạotrang cá nhân,cáchbán hàng onlinehiệu quảtrên fblàbạn sẽmờinhững người bạnmình like page để mọi người cùngbiết tớitrang page mới này.tuy nhiênbạn cầnlưu ýrằng,lượt yêu thíchnhiều khôngnghĩa làbạn bán được nhiều hàng.
Dùlượt likekhông phảiđiều cốt yếugiúp bạnbán được nhiều hàngtuy nhiêngóp phầnnâng cao uy tín củafanpage.
Thông thương, mộttrang cá nhânđược đánh giá làuy tín và bán được hàng thường sẽchuẩn bị khoảng5000lượt yêu thích.nếu nhưmong muốncó page của mình có trên 10.000 like,cáchkinh doanhtrên fbmột cách nhanh chónglàbạn có thểmua lại page hoặcdùngcác công cụ,mánhtăng like.
vào thời điểm hiện tại,chi phítăng like chofanpagetương đối rẻ, chỉ từ 100 – 150.000 đồng/like.nếubạn phải cần5.000 like thì bạn tốn khoảng 500.000 – 750.000ngànđồng.tuy nhiên, việc “mua” nhiều like chưa hẳnsẽ giúp bạnkinh doanhtrênFacebookthành công. Điều kiệnquan trọngkế tiếpchính làfanpagenên cónhữngthông tinthu hút.
Khi quản lýtrang cá nhân,cáchbán hàngtrên fbtốt là bạn nên đăng bài đều đặn đúng thời điểmkhách hàngonlinenhiều. Các khung giờ “vàng” để đăng bài đã được chứng minh là từ 6 – 9 giờ sáng, 15, – 17 giờ chiều và 19 – 21 tối. Đăng bài đúng giờ cũng làbí kípkinh doanhtrêntrang Facebookđạt kết quả tốt.
Trên thực tế,kinh nghiệmbán hàngtrêntrang Facebooktừ nhữngngười thành đạtcho rằng bạn hoàn toàncó thểkinh doanhtrêntrang cá nhân, không cần bán trênfanpagecũng được.tuy vậy,mục tiêuthực sự của việcbán hàngtrêntrang cá nhânchính là đểđẩy mạnhtương tác, đơn hàng củađối tượngcáckhách hàng tiềm năng.do đó, việcxây dựngthông tinchất lượnglà tiêu chícực kỳquan trọng.
nếukhôngxác địnhrõ chân dungngười mua hàng, mốiquan tâm, hành vi, sở thích,mong muốncủangười mua hàng, họcó khả năngbỏ sẽ rời đi vì bạnmang lạinội dungkhôngphù hợp. Do vậy, theokinh nghiệmkinh doanhtrênFacebook, khi đăng bài trênfanpage, bạn nên đăng với tỉ lệ 80/20 là 80%nội dungchia sẻnội dunghữu íchvà 20% bàikinh doanh.
Bạn nênchú ýrằng, nhữngnội dungđượctrang Facebookưu tiên hiển thị chongười sử dụngthường sẽ xếptheo trình tựlà: dạngbài contentcóvideo, hình ảnh, chữ vàđường linkxếp cuối cùng.nếu nhưkhông thể làm nhiềuclip,bạn sẽlivestream. Cònnếu nhưđăng ảnh có chữ thì chữ chỉ nên nằm trong phạm vi 20% diện tích ảnh.
sử dụngứng dụngquản lýbán hàng onlinetrêntrang Facebook
kinh doanhtrên facebook: Chọnfanpagehay group?
Hầu hết mọi người khi mớibắt đầubán hàng onlineđều chọnkinh doanhquatrang Facebookcá nhân.khách hàngtrọng điểmlànhững người bạn, người quen.vì vậy, rất khó đểsản phẩmcó khả năngtiếp cậnđếnngười mua hàngmới.
Việcxây dựngfanpagelà rấtquan trọngđểxây dựnghình ảnhnhãn hiệu. Nó giúp nhữngkhách hàngcónhu cầuthực sựdễ dàngtiếp cậnvà muasản phẩmcủa bạn.cùng lúc đómộtfanpageđược đầu tư chuyên nghiệp khiếnkhách hàngtin tưởng và an tâm hơn khi trải nghiệp mua sắm cùngnhãn hiệucủa bạn.
Khixây dựngfanpage, bạn phải định hướngbài bảnhàng hóathích hợpvớigroupđối tượngngười mua hàngnào?chiến lượcadsra sao?kế hoạchtìm kiếmkhách hàngmới và giữ chânkhách hàngcũ là gì?
phát triểntrang cá nhânlà cách bánchính hãngquả trênFacebookphổ biếnhiện nay.thế nhưngkhoản chiquản lý,quảng cáokhá cao. Nóthích hợpvới nhữngcửa hàngbán hàngcó doanh số lớn hơn.nếu như bạnbán hàngnhỏ lẻ,vẫn chưa cónhiềuchi phíchoquảng cáothì cácnhómbán hàngsẽ làlựa chọnphù hợphơn cho bạn.
nhómlà một công cụđượctrang Facebooktạo rađể phục vụ cho các cộng đồng,groupkinh doanhcónhiều tính năngphù hợpvới việc rao bán.vào thời điểm hiện tại, số lượng cácgroupkinh doanhtrêntrang Facebookdù nhiềunhưngcó lượngtrao đổi qua lạilớn nhưtrang cá nhân. Việc tham giaquá là nhiềugroupvà đăng bài đại trà sẽ khiếntài khoảncủa bản bị khóa quyền đăng bài (Facebook cho rằng bạn spam quá nhiều). Thay vì tham gia nhiềunhóm, bạn nên tập trungkinh doanhở cácnhómcó số lượng thành viên “khủng” từ vài trămngàntrở lên.
5 cách bánhàng hiệuquả trêntrang Facebook
Tuytrang Facebooklàkênh bán hàngkhá tốt,nhưngnếu nhưvẫn chưa có“chiến thuật”thích hợpthì khócó khả năngđạt đượcmục đíchnhưmong muốn.dưới đâylà 5 cách bánchính hãngquả trêntrang Facebookbạn cầnchú ýkhităng trưởngcông việckinh doanhtrênkênh bán hàngnày.
hình thức bán hàngphù hợp
Nhữngmặt hàngnhưáo quần, mỹ phẩm, thực phẩm,…người mua hàngsẽ cómong muốnmua sắm trở lạinhanh chóng.có thểbạn không cần lượngngười mua hànglớn.tuy nhiênbắt buộc phải cócách giữ chânkhách hàngcũsáng tạobiến họ thànhkhách hàngthân thiết củashop.
Riêng đối với các dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới.đa sốmỗi cá nhânchỉ cưới một lần trong đời.bởi vậykhông thể khôngbạncần cófilengười mua hàngđủ lớn. Lúc này,trang cá nhânmới làlựa chọnphù hợpnhất cho bạn.
Không lạm dụng công cụ
có đượcdữ liệungười mua hànglớnvẫn chưa cónghĩabạn có thểchốt được nhiều đơn hàng.vấn đềquan trọng làphải cótư duykế hoạchkinh doanhđúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từđặc điểmcủasản phẩmvà thị thiếu củangười mua hàngđể có cáchtiếp xúc,quảng cáođạt kết quả cao nhất.
Tôn trọngngười mua hàngcủa mình
Spam là sai lầmphần đông ngườimắc phải khibán hàng online. Thậm chí nhiều trường hợp khiếnngười mua hàngrất khó chịu vì “bị tag”quá nhiềuvào các postkinh doanh. Là một ngườibán hàngchuyên nghiệp, bạn phải tôn trọngngười mua hàngcủa mình. Vàhiểu được cáchhấp dẫnngười mua mà không làm phiền đến người khác.
Khoanh vùngkhách hàng tiềm năng
nếukhôngphân tích,lựa chọnkhách hàng tiềm năngkỹ càngthì mọichi phíadssẽ trở nênvô dụng.nếu nhưchạytruyền thông marketingtrêntrang cá nhânbạn có thểphung phítiền cho một tiệpngười mua hàngkhông tiềm năng. Cònnếukinh doanhtrênFacebookcá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mớixây dựng đượcmột profile mới.bởi vậy,không nênvội vàng hãyđo đạtcẩn thậnkhách hàng tiềm năngđể tìm raphương pháptiếp xúcphù hợp.
nội dungtruyền thông marketinghấp dẫn
Ngoài những nội dụng chính như hình ảnh,thông tin, giá củasản phẩm.các nội dung bài viếtbán hàngphải được trình cuốn hút tạo được sựham thíchchongười mua hàng. Tránh việc copythông tintừ cácWebvàfanpagekhác.điều nàysẽ khiến khách hàn e ngại và không tin tưởng vàonhãn hiệucủa bạn.
trang Facebooklàmạng xã hộicung cấpnhiều doanh thu nhất cho cáccông tyTrực tuyến,nhưngkhông phải ai cũnghiểu được cáchdùngnền tảng này để kiếm tiền. Đểcó thểbán được nhiều hàng hoá /dịch vụ trêntrang cá nhânFacebook,bạn phải cầnliên tụctăng trưởnglượng người theo dõi, tăngtác động qua lại,đảm bảotrả lờibình luận, tư vấnhiệu quảvà chốt đơn,giao hàng.
nếu nhưđang sở hữu mộtshoponlinetrêntrang Facebookvàmuốntìm hiểucông thức, cáchbán hàngtrêntrang Facebookđạt kết quả tốt,bạn cầnđọc thêmnội dungnội dung sau đâycủa chúng tôi.
Các cáchbán hàngtrênFacebookhiệu quả
1.mang lạidịch vụhỗ trợ khách hànghoàn hảo
Trên thực tế, các quy tắc,mẹokinh doanhtrênFacebookhiệu quảkhông khác nhiềuso sánh vớibán hàngtrực tiếp. Trước hết,bạn phải cầnmang lạinguồn hàng tốt, tìm cáchlôi cuốnngười mua hàng, tối ưu dịch vụhỗ trợ khách hàngcủa mình,đảm bảophần trămchuyển đổi từkhách hàng tiềm năngvà giữ chânkhách hàngcũ.
1.1.đưa ragóp ýnhanh chóng
Khibán hàngtrênFacebook, bạncần chú ýđưa rõ ragóp ýnhanh chokhách hàngkhi họ hỏi vềsản phẩm/ dịch vụ.điều nàykhôngcó nghĩa làphảingaytức thìtrả lời, màtrọng tâmlà ởkhả năngưu tiênxử lýnỗi locủakhách hàng. Bạn nêndùngTrình quản lýFacebookđể nhậnThông báongay khi cótrao đổi qua lạimới.
bài bản, không aimuốnmong đợicả ngày chỉ để hỏi giá vàđặt muamột thỏi son môi hoặc một chiếc váy.do đó, cáchkinh doanhtrênFacebookđạt kết quả tốtđầu tiênmà cần lưu tâm là phảiđảm bảotốc độphản hồinhanh nhấtcó khả năng. (Đểrất nhanhtrả lờitin nhắn củangười mua hàng,bạn sẽdùngcông cụ CóĐơn đểcài đặtgiải đápbình luận tự động hoặc tự động inbox chokhách hàngkhi họquan tâmtới hàng hoá bạncung cấp. Chi tiếtcoitạiCodon.vn)
1.2. Quản lý bình luận tiêu cực
Khifanpagekinh doanhcủa bạn càngphát triển, bạn càng córủi robị đối thủ chơi xấu thông qua các bình luận,đánh giátiêu cực. Lúc này, cáchkinh doanhquaFacebookhiệu quảcho bạn chínhgiải đápcông khai với giọng điệu tôn trọng và lịch sự, cố gắng cá nhân hoá,giải thíchrõnỗi lovàchuẩn bị và sẵn sàngnhận lỗinếulà sai sót của bạn.chú ý,không đượcxóa, bỏ qua các bình luận này vì nócó thểlà cái cớlàm chobạn bị buộc tội không tôn trọngkhách hàngvà bị nghi ngờbán hàngkhông trung thực.
Lúc này, một trong các cáchkinh doanhtrênFacebookhiệu quả nhấtmàbạn có thểsử dụnglà hãycoibình luận tiêu cựclà bước đàđể bạn học hỏi trong cảxử lýtình huống vàđẩy mạnhbán hàngcó kết quả tốt hơn.nếudùngứng dụngCóĐơn,bạn có thểthấy tính năngđo đạtlịch sửtác động qua lạicủakhách hàng, phát hiện những trường hợp có định hướng tiêu cực hoặc “phốt” mua hàngtrong lịch sử, từđấyđưa racáchgiải quyếtđúng cáchhơn.
1.3. Đáp lại lời khen
giải đápcácgóp ýtích cựcdễ dàngvà vui vẻ hơn nhiềuso sánh vớigiải quyếtbình luận tiêu cực. Nhữngngười mua hàngtrung thành của bạn xứng đáng đượcchú ývàquan tâmhơn.bí kípkinh doanhtrêntrang Facebookđạt kết quả tốtlúc này là hãy biết ơnngười mua hàngcủa mình và đừng ngại bày tỏ. Khi nhận đượcđánh giátốt, hãychân thànhcảm ơnsự tin tưởngvà ủng hộ, hoặc chạy các chương trình khuyến mãi dành riêng chokhách hàngthân thiết. (Chi tiếtđịnh nghĩa, cơ chế, cácchương trình khuyến mãiphổ biến đã được tổng hợp trên Wikipedia, cácbạn sẽnhấn vàolinkbài contentđể tìm hiểu thêm)
2.chia sẻ“feedback” củangười mua hàng
làm saođểbạn sẽnhắc nhở người theo dõi trêntrang cá nhânFacebookrằngsản phẩmcủa bạnxuất sắcnhư thế nàomà không gây khó chịu? Một trong những cáchbán hàngtrang Facebookđạt kết quả cao nhấtbạn sẽđọc thêmlà đăng tải “feedbackgóp ýhàng hóa” củakhách hàng.
Vậy, câu hỏi lúc này làbạn sẽlàm gì để nhận được feedback tốt?cho dùsản phẩmcủa bạn cótuyệt vờiđến đâu thì cũng không phảitất cảngười sử dụngđều sẽgửilạinhận xétcho bạn.vì lẽ đó,bạn có thểkêu gọi họ hành độngbằng việchỗ trợvận chuyển/ giảm giá / tặng quànếu nhưhọ gắn thẻ trang của bạn, để lạiđánh giátrên trang hoặcgởicảm nhận qua messenger.
không chỉđăngthông tinphản hồingười mua hàng, trong trường hợp này,mẹobán hàngtrêntrang Facebookhiệu quảnằm ở việc biên tậpthông tinbài contentFacebook,thay đổihình ảnh/video và đăng lêntrang Facebook. Thông qua cáchdùngngôn từthông minh, độc đáo,bạn sẽđể gợi mởnỗi lo, kích thíchngười mua hàngtác động qua lại,đặt hàngsản phẩm.nếu nhưchưa biếtcách viết bàibán hàngFacebook, các bạncó thể nghiên cứuthêm Tại đây.
3. Chỉ đăng tảinội dungphù hợptrênfanpagebán hàng
khách hàngkhông thíchđưa ralựa chọn. Khi cóquá nhiềuchọn lựa,khách hàngcủabạn có thểkhông hề biếtphảichú ý vàođâu. Vìtrang Facebooklà một trong nhữngkênh mua bánhiệu quả nhấtcho bạn,bạn sẽlàm phải việc gì đósai lầm làchèn vàoquá nhiềuthông tin. Bạn cho làhấp dẫnvà thú vị,tuy nhiênkhách hàngcủabạn sẽthấy quá tảithông tin.
Có rất nhiều tùy chọnkhi mà bạnquyết định đăngthông tinnào trên trang,tuy nhiênđiều cốt yếunhất làmọinội dungbạn đăng phảitập trung vào2 mục đich sau: tăngtương tácvà tăngtỷ lệchuyển đổi từngười có khả năng mua hàngthànhngười mua hàng. Haimục đíchnày chính là cáchkinh doanh onlinetrênFacebookhiệu quả,đảm bảodoanh thumục tiêu.nhìn chung,thông tinbạn chọn phải chú trọng chất lượng hơn số lượng.
Khi chuẩn bịnội dungđănghàng ngàyhoặc chạyquảng cáotrênfanpagekinh doanh, bạn nênchú ýđến việc đăng content ngắn gọn, thú vị,dùnghình ảnh độc quyền đẹp,videohoặc livestream để cóhiệu quảtuyệt vời nhất. (Nếuđây chính làlần thứ nhấtbạnbiết đếnlivestreamkinh doanh,bạn có thểtìm được nhiềunội dunghữu íchởbài viếtmẹodùnglive stream bánhàng hiệuquảtrêntrang cá nhâncủa chúng tôi).
4.hoàn thànhtất cả thông tintrên trang và thêmvideogiới thiệu
hoàn thànhtoàn bộcácnội dungtrên trangbán hàng,Facebookcá nhân,FacebookStore cũng làmẹobán hàngtrênFacebookhiệu quảmàbạn có thểdùngđể gia tăng doanh sốbán hàngcho mình. .Trước khibắt đầucác chiến dịch tiếp thị đểbán hàngtrêntrang Facebookhiệu quả hơn,bạn cầnđầu tư chofanpagecủa mình. Hãy điềntất cảcácnội dungđượcyêu cầu, vìđólà cơ sở để người theo dõinhận biếtbạn là ai?nhãn hiệucủa bạn như thế nào? Bạnkinh doanhhoá / dịch vụ trong lĩnh vực nào, v.v.
Bên cạnhđấy,người dùngcũng có nhiềukhả năngmua hàng hơnmột khicoicliptrình bàysản phẩmcóthương hiệu.vì vậy, việc thêmclipvào phần giới thiệu trên trangcó thểlàphương pháphữu íchcho bạn.
sử dụngFacebookđểbán hàngđược khuyến nghịthích hợpvới nhiều cá nhân, tổ chứcbán hàngsản phẩmkhác nhau.trước lúc bắt đầubán hàngtrêntrang Facebook, hãyđọc thêmcác cáchbán hàngtrênFacebookđạt kết quả tốtcủa bên chúng tôivà bổ sung vàokế hoạchbán hàng onlinecủa mình. Chúc các bạnkinh doanhđắt khách.
làm thế nào để bán hàng online trên facebook
làm sao bán hàng online trên facebook hiệu quả
làm cách nào để bán hàng online trên facebook
bán hàng online trên facebook phải nộp thuế
bán hàng online trên facebook cần những gì
cách để bán hàng online trên facebook
bán hàng online hiệu quả trên facebook
bán hàng online bằng facebook cá nhân
bán hàng online lừa đảo trên facebook
cách bán hàng online facebook hiệu quả
bán hàng online quần áo trên facebook
facebook kiểm soát bán hàng online
duyên phạm bán hàng online facebook
facebook chặn bán hàng online 2019
facebook chặn bán hàng online 2020
bán hàng online facebook hiệu quả
muốn bán hàng online trên facebook
tuyển ctv bán hàng online facebook
facebook bán hàng online đẹp
bán hàng online ở facebook
nhóm bán hàng online facebook
bán hàng online qua facebook
bán hàng online facebook